แพทย์เผยผลชันสูตร "เซลส์แมน" พบสารเสพติด

อาชญากรรม
8 ก.พ. 60
07:09
407
Logo Thai PBS
แพทย์เผยผลชันสูตร "เซลส์แมน" พบสารเสพติด
แพทย์เผยผลการชันสูตรพลิกศพเซลส์แมน พบสารเสพติดที่อาจทำให้สภาวะตับและไตล้มเหลว ขณะที่ตำรวจเร่งสืบสวนประเด็นอื่นเพิ่มเติม เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัว

วันนี้ (8 ก.พ.2560) นพ.ปภาณุ สิทธิประสิทธิ อาจารย์ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า ศพชายนิรนามที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล คือนายรัติภูมิ พิมใจใส เซลส์แมนขายรถ ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอย หรือบาดแผลถูกทำร้าย โดยบาดแผลบริเวณศีรษะและท้ายทอยเป็นบาดแผลเล็กน้อย ไม่สามารถทำให้เสียชีวิตได้ แต่ผลการตรวจเลือด พบสารเมทแอมเฟตามีน ที่อาจจะเป็นสาเหตุทำให้สภาวะตับและไตล้มเหลว รวมทั้งอาการคลุ้มคลั่งที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด

ขณะที่นายละเอียด พิมใจใส บิดาของนายรัติภูมิ บอกว่า ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และไม่ขอให้ชันสูตรพลิกศพเป็นครั้งที่สอง โดยหลังจากนี้จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดช่องลม จ.สุพรรณบุรี
ส่วนความคืบหน้าด้านคดี ตำรวจนครบาลตลิ่งชันที่รับผิดชอบคดี เปิดเผยผลการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ที่ให้การตรงกันว่า วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายรัติภูมิ มีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเกินขนาด บริเวณเกาะกลางหน้าปั้มน้ำมัน ถนนบรมราชชนนี แต่จะสืบสวนทุกมิติให้ทราบว่า ยังมีประเด็นและผู้เกี่ยวข้องอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างของคดีกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่มีผู้อ้างว่าผู้เสียชีวิตขโมยทรัพย์สิน ว่า คดีจะถูกยกฟ้องเมื่อผู้กระทำผิดเสียชีวิตลง แต่ตำรวจจะพิสูจน์ทราบให้ได้ข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง