ร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัยปิดหนี ตร.-สรรพสามิตลุยตรวจเอาผิด

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 58
02:06
191
Logo Thai PBS
ร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัยปิดหนี ตร.-สรรพสามิตลุยตรวจเอาผิด

โฆษกตร.บุกตรวจผับหลังมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต พบหลายแห่งไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการ เตรียมถกกรมสรรพสามิตจัดระเบียบ 15 มิ.ย.นี้ ขณะที่อธิบดีกรมสรรพสามิตลุยตรวจร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พบปิดหนีเพียบ เพราะไม่มีใบอนุญาต

วันที่ 11 มิ.ย.2558 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง พร้อมตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง หลังมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ถ.ประชาชื่น เมื่อคืนวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจค้นพบว่า สถานบันเทิงเข้าข่ายผิดกฎหมายทั้งหมด ในข้อหาไม่มีใบรับอนุญาตเปิดสถานบริการ สูบบุหรี่ในร้าน ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวต่ำกว่า 20 ปี และ ไม่มีใบอนุญาตการจำหน่ายสุรา ซึ่งบางแห่งยังพบว่ามีการจำหน่ายบารากู่ให้กับผู้ใช้บริการด้วย

พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นช่องโหว่ของกฎหมาย โดยหลังจากนี้จะหารือร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความร่วมมือกับกรมสรรพสามิต ภายในการประชุมเรื่องการจัดระเบียบสถานบริการ วันที่ 15 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

วันเดียวกัน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปทุมธานี ตรวจร้านเหล้าและสถานบริการที่ตั้งร้านอยู่ใกล้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรังสิต พบร้านหลายแห่งปิดหนีเพราะไม่มีใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการลงพื้นที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ทีมงานได้กระจายกำลังเข้าตรวจร้านเหล้ารอบสถานศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต และมหาวิทยาลัยรังสิต

จากการเข้าตรวจสอบพบร้านอาหารและร้านเหล้า ต่างพากันปิดร้านกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตการจำหน่ายสุราอย่างถูกต้อง ส่วนร้านที่เปิดให้บริการ มีการได้รับใบอนุญาตการจำหน่ายสุราอย่างถูกต้อง

นายสมชายระบุว่า จะเร่งดำเนินการตรวจสอบร้านเหล้า และสถานบริการรอบสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด ทั้งการออกมาตรการห้ามจำหน่าย รวมถึงการตรวจสอบการจดทะเบียนที่ถูกต้อง โดยเฉพาะการควบคุมและจัดการร้านขายเหล้าปั่นตามบาทวิถี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง