นายกฯ ชี้ "ป.ย.ป." ไม่ใช่ยาวิเศษ

การเมือง
11 ก.พ. 60
12:57
141
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้ "ป.ย.ป." ไม่ใช่ยาวิเศษ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับว่า การขับเคลื่อนภารกิจต่างๆ ผ่านคณะกรรมการ ป.ย.ป. กำลังเป็นที่คาดหวังของบุคคลหลายฝ่าย แต่ชี้ว่า ป.ย.ป. ไม่ใช่ยาวิเศษ ที่จะเดินหน้าถึงเป้าหมายได้ เพราะต้องบูรณาการงานร่วมกันทุกฝ่าย

ส่วนหนึ่งของการชี้แจงผลการดำเนินงานในรอบสัปดาห์ ผ่านรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้น , พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีกำลังใจในการเดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านต่าง ๆ ผ่านคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป. หลังหลายคนฝากความหวังไว้ แต่ก็ย้ำว่า ป.ย.ป. ไม่ใช่ยาวิเศษ แต่การเดินหน้าต้องบูรณาการร่วมกันทุกฝ่าย

เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการขับเคลื่อนผ่าน ป.ย.ป.ว่าต้องมี "หลักคิด" ที่ชัดเจน เพื่อให้ภารกิจนั้นๆ เดินหน้าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมให้ความเชื่อมั่นในการสร้างความสามัคคีปรองดอง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สอดคล้องกับข้อเสนอของ นพ.ประเวศ วะสี นักวิชาการอิสระ ว่าการเดินหน้าสร้างความปรองดอง ต้องไม่พูดถึงเรื่องปรองดอง แต่พูดเรื่องอนาคต หรือ Big-Dream หรือ สุนทรียสนทนาพัฒนาประเทศ

เช่นเดียวกับล่าสุด นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ หนึ่งในกรรมการที่ปรึกษา คณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง โพสต์เฟซบุ๊คด้วยข้อความว่า "ทำงานใหญ่ อย่าเอาแต่ แก้ปัญหา" จึงเป็นข้อสังเกตว่า การเดินหน้าภารกิจต่างๆ ผ่าน ป.ย.ป. รวมถึงการสร้างความปรองดอง ทั้งภาครัฐ นักวิชาการ และภาคประชาชน มีแนวทางในการขับเคลื่อนทิศทางเดียวกันแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง