ตร.ยืนยันมีหลักฐานดำเนินคดียาเสพติดกับ "ไซซะนะ-เครือข่าย"

อาชญากรรม
12 ก.พ. 60
11:58
2,650
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันมีหลักฐานดำเนินคดียาเสพติดกับ "ไซซะนะ-เครือข่าย"
ผูู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดยืนยันมีหลักฐานความเชื่อมโยงระหว่างนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดกับนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปสอบปากคำหนึ่งในเครือข่ายนายไซซะนะที่ถูกทางการมาเลเซียควบคุมตัวได้

วันนี้ (12 ก.พ.2560) พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าสอบปากคำเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา และ นายอุสมาน สะแลแมง นักค้ายาเสพติดแล้ว ส่วนรายละเอียดการสอบปากคำว่ามีความเชื่อมโยงกับใครนั้น ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะเป็นข้อมูลที่ใช้เชื่อมโยงขบวนการค้ายาเสพติด ส่วนกรณีที่มีกระเเสข่าวว่าทนายความของนายไวซะนะ ระบุว่า ผู้ต้องหาไม่รู้จักนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีหลักฐานและความเชื่อมโยง

สำหรับกรณีที่มีการเผยแพร่คำเตือนจากเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ให้ระวังยาเสพติดที่ชื่อ "คิงคอง" ซึ่งมีลักษณะเป็นผงสีชมพู คล้ายกลิ่นบ๊วย มีรสหวาน ใช้ผสมกับเครื่องดื่ม จากการตรวจสอบ พบมีส่วนผสมของยาอี ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2 โดย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ แต่เป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนระมัดระวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง