3 พรรคการเมืองเข้าร่วมหารือเวทีปรองดอง พรุ่งนี้

การเมือง
13 ก.พ. 60
12:30
166
Logo Thai PBS
3 พรรคการเมืองเข้าร่วมหารือเวทีปรองดอง พรุ่งนี้
พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมแกนนำพรรครวม 10 คน เพื่อเข้าร่วมพูดคุยกับคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ขณะที่เวทีหารือพรรคการเมืองนัดแรกพรุ่งนี้จะมี 3 พรรคการเมืองเข้าร่วม

วันนี้ (13 ก.พ.2560) ประเดิมเวทีหารือพรรคการเมืองเพื่อสร้างความปรองดองวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ที่กระทรวงกลาโหม พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า จะเริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยมี 3 พรรคการเมืองให้เข้าร่วมพูดคุยพร้อมกัน คือพรรคความหวังใหม่ พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย และพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย

แม้ก่อนหน้านี้ คณะอนุกรรมการฯ จะมีแนวคิดทยอยพูดคุยแต่ละพรรคก็ตาม โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ให้การต้อนรับและร่วมพูดคุย และในวันที่ 15 ก.พ. ตัวแทนพรรคชาติพัฒนา จะเข้าร่วมหารือในช่วงบ่าย โดยคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง จะทยอยเชิญทุกพรรคการเมืองและภาคส่วนต่างๆ ร่วมหารือในลำดับต่อไป พร้อมเชื่อมั่นว่า พรรคการเมืองและทุกภาคส่วน ที่ได้รับเชิญเข้าร่วม จะร่วมกันใช้โอกาสนี้ ให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ต่อการเดินหน้ากระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในอนาคต

มีรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า แม้ล่าสุดยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการ จากคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองเชิญเข้าร่วมหารือในเวทีปรองดอง แต่ยอมรับว่าได้เตรียมแกนนำพรรคไว้แล้ว 10 คน เพื่อเข้าร่วมพูดคุย แม้เชื่อว่า เวทีครั้งนี้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง แต่เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นและการโยนหินถามทางเท่านั้น มีรายงานว่าแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่เตรียมจะเข้าหารือมีนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา และนายชัยเกษม นิติสิริ รวมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง