ตร.เตรียมออกหมายจับกลุ่มวัยรุ่นในคดีวิศวกรยิงเด็ก ม.4 เสียชีวิต

อาชญากรรม
14 ก.พ. 60
07:06
1,612
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับกลุ่มวัยรุ่นในคดีวิศวกรยิงเด็ก ม.4 เสียชีวิต
ตำรวจเตรียมออกหมายจับวัยรุ่นอีก 4 คน ที่ถูกกล่าวหาว่ารุมทำร้ายในคดีวิศวกรยิงเด็กนักเรียน ม.4 เสียชีวิต พร้อมกับเตรียมตั้งข้อหาคนขับรถตู้เพิ่มอีก 2 ข้อหา

เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.2560) พ.ต.ท.สมศักดิ์ บุญธีระเลิศ กลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐาน 2 อ.เมืองชลบุรี พาทนายความ พร้อมด้วยนายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ วิศวกร ผู้ต้องหายิงนายนวพล ผึ่งผาย นักเรียนชั้น ม.4 เสียชีวิต มาจำลองเหตุการณ์ ขณะเดินทางให้ปากคำกับตำรวจภูธรแสนสุข จ.ชลบุรี ในวันนี้ (14 ก.พ.)

นายสุเทพ จำลองเหตุการณ์ ระหว่างเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่น ลงมาจากรถตู้ที่จอดด้านหน้า และรถเก๋งที่จอดด้านหลัง ระหว่างนั้นภรรยาลงจากรถ เพื่อที่จะไปขอให้คนมาช่วยระงับเหตุ มีเด็กวัยรุ่นที่ลงมาพูดจาข่มขู่ ขณะที่อีก 2 คนผลัดกันเข้ามารุมชกต่อยตัวเองด้านฝั่งซ้าย จนแว่นตาหลุด ส่วนคนที่ 3 ได้เข้ามาชกอีก ซึ่งตอนนั้นกลัวว่าภรรยา แม่ และหลานชายจะถูกรุมทำร้าย จึงตัดสินใช้ปืนยิงสวนไป โดยไม่ได้เล็ง จากนั้นนายสุเทพ ยังมอบกระเป๋าคอมพิวเตอร์ที่ใส่อาวุธและซองปืน ให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้นำรถนายสุเทพคันเกิดเหตุ ไปให้หน่วยพิสูจน์หลักฐาน 2 เพื่อตรวจสอบหาคราบเขม่าดินปืนและร่องรอยนิ้วมือแฝงของกลุ่มวัยรุ่นอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ศรีจันทร์เพชร รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข กล่าวว่า นายสุเทพถูกดำเนินคดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนกลุ่มวัยรุ่นถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายนายสุเทพและร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนคนขับรถตู้จะถูกดำเนินคดีเพิ่ม คือข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการทำร้ายร่างกายและจอดรถซ้อนคัน กีดขวางการจราจรต่อ พ.ร.บ.จราจร โดยพนักงานสอบสวน จะเรียกกลุ่มวัยรุ่นที่เหลืออีก 4 คนมาสอบสวน หากไม่มาก็จะขออนุมัติศาลจังหวัดชลบุรี ออกหมายจับทันที

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง