คนร้ายป่วนหลัง " โอไอซี” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ 3 จว.ใต้

ภูมิภาค
16 ก.พ. 60
11:09
264
Logo Thai PBS
คนร้ายป่วนหลัง " โอไอซี” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์  3 จว.ใต้
เจ้าหน้าที่ เร่งติดตามคนร้ายก่อเหตุลักลอบเผาโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา และยานพาหนะของบริษัทรับเหมาก่อสร้างถนนใน จ.ยะลา หลังจากคณะผู้แทนองค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ โอไอซี ลงพื้นทีรับฟังสถานการณ์ 3จว.ชายแดนใต้

วันนี้(16 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เร่งติตตามผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิงอาคาร และยานพาหนะ ภายในบริษัทห้างหุ้นส่วนชินวรยะลาการก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริ ษัทรับเหมาก่อสร้างถนน ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้กระบะ เสียหาย 4 คัน รถยนต์ส่วนบุคคล 1 คัน รถแบ็คโฮ 1 คัน รถแทรกเตอร์ จำนวน 2 คัน และอาคารโรงเก็บวัสดุก่อสร้าง รวมถึงโรงจอดรถ ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด


ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุได้ลักลอบเข้ามาด้านหลังของบริษัท ก่อนจะใช้ผ้าชุบน้ำมันจุดไฟเผารถกระบะที่มีถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร จำนวน 2 ถัง บรรทุกอยู่ ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสอบสวนไว้สองประเด็น คือ การสร้างสถานการณ์ หรือ ความขัดแย้งทางธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

 



อย่างไรก็ตามในเวลาไล่เลี่ยวกัน ได้เกิดเหตุลอบวางเพลิงโรงงานแปรรูปไม้ยางของบริษัท HPY พาราวูด ริมถนนสาย 410 บ้านป่าหวัง ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา ทำให้โรงงานได้รับความเสียหาย และหลังผู้ก่อเหตุยังได้โปรยตะปูเรือใบ บนเส้นทางที่จะเข้าไปยังที่ตั้งโรงงาน


ทั้งนี้เหตุความวุ่นวายทั้งสองเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางพื้นที่ของคณะผู้แทนองค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ โอไอซี จาก 5 ประเทศ ประกอบด้วยเอกอัครราชทูตประเทศอุซเบกิสถาน บาห์เรนอินโดนีเซีย ปากีสถาน และอินโดนีเซีย ซึ่งได้มีพบปะกับตัวแทนของหน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดปัตตานีท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง