จ่อฟ้องศาลปกครอง แก้ปัญหาขยะส่งกระทบชุมชน

สิ่งแวดล้อม
16 ก.พ. 60
12:15
867
Logo Thai PBS
จ่อฟ้องศาลปกครอง แก้ปัญหาขยะส่งกระทบชุมชน
ชุมชนรอบบ่อขยะ จ.นครศรีธรรมราช เตรียมฟ้องศาลปกครอง เรียกร้องค่าเสียหายจากเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หลังได้รับผลกระทบจากบ่อขยะ ส่วน จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เข้าตรวจสอบบ่อขยะเทศบาลนครตรัง

วานนี้(15ก.พ.2560) เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบบ่อกำจัดขยะของเทศบาลนครตรัง บริเวณสนามกีฬาทุ่งแจ้ง ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง หลังได้รับการร้องเรียนผลกระทบมลพิษจากกองขยะจำนวนมาก และน้ำเสียที่ไหลลงแหล่งน้ำสาธารณะ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวชุมชนวัดแจ้ง ประมาณ 100 ครัวเรือน



นายกิตติพงษ์ ทวนดำ วิศวะกรโยธาชำนาญการ สำนักการช่าง เทศบาลนครตรัง กล่าวว่า ปัจจุบัน เทศบาลฯ ต้องรองรับขยะทั้งในพื้นที่และท้องถิ่นใกล้เคียง วันละ 100 - 120 ตัน ทำให้ไม่สามารถฝังกลบได้ทัน ส่งผลให้มีขยะตกค้างประมาณ 8,000 ตัน แต่มีเนื้อที่ฝังกลบเพียง 60 ไร่ และใช้มานานกว่า 16 ปี เหลือพื้นที่ประมาณร้อยละ 20 เท่านั้น

ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชาวตำบลนาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับผลกระทบจากบ่อขยะของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เตรียมเข้าฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อบังคับให้เทศบาลฯ แก้ปัญหาบ่อขยะที่ปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่สาธารณะ และสร้างมลพิษให้ชาวบ้านกว่า 700 ครัวเรือน ทั้งด้านอาชีพ และสุขภาพ ขณะเดียวกัน ได้ฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยจากผลกระทบด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง