DSI ขีดเส้นตายบ่าย 3 วันนี้ พระ-ลูกศิษย์ ต้องออกจากวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
19 ก.พ. 60
12:24
11,931
Logo Thai PBS
DSI ขีดเส้นตายบ่าย 3 วันนี้ พระ-ลูกศิษย์ ต้องออกจากวัดพระธรรมกาย
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษขีดเส้นตายให้ ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายที่อยู่ทั้งภายในและรอบบริเวณวัดออกจากพื้นที่ ไม่เกิน 15.00 น.วันนี้

วันนี้(19 ก.พ.2560) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตำรวจ ทหาร และสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อสรุปแผนการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายโซน เอ บี ซี ครบทุกพื้นที่แล้ว แต่เป็นพื้นที่กว้าง และยังมีลูกศิษย์และพระที่ไม่ใช่วัดพระธรรมกายอยู่ในวัด

วันนี้ สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ จะเข้าไปตรวจสอบใบสุทธิของพระทุกรูปที่ไม่เกี่ยวข้อง และให้ออกจากวัดภายในวัด เช่นเดียวกับลูกศิษย์ทุกคนต้องออกจากวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมตาม คำสั่ง คสช.ภายในเวลา 15.00 น.โดยเจ้าหน้าที่จะนำรถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียง ประกาศให้เคลื่อนย้ายรถยนต์เครื่องกีดขวางต่างๆ ออกไปให้หมด และหากใครขัดขวางจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้นำเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจพื้นที่รอบวัดพระธรรมกาย ส่วนการตรวจค้นภายในวัด ย้ำว่ายังไม่พบตัวพระธัมมชโย แต่อำนาจของคำสั่ง คสช.ให้เวลาเจ้าหน้าที่อีกหลายวันในการดำเนินการให้แล้วเสร็จ และยังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการตัดน้ำตัดไฟวัดพระธรรมกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง