ตำรวจระดม จนท. 4 กองร้อยเตรียมขอคืนพื้นที่ประตู 5-6 วัดพระธรรมกาย

สังคม
19 ก.พ. 60
17:28
1,771
Logo Thai PBS
ตำรวจระดม จนท. 4 กองร้อยเตรียมขอคืนพื้นที่ประตู 5-6 วัดพระธรรมกาย
ระดมกำลังตำรวจกว่า 4 กองร้อย หรือกว่า 600 นาย เตรียมเข้าคืนพื้นที่บริเวณประตู 5-6 เลียบถนนคลองแอน วัดพระธรรมกาย หลังเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้พังรั้วกั้นเข้าไปนั่งสวดมนต์บริเวณลานทางเข้าประตู 5-6 เพื่อขัดขวางการปฏิบัติงานของจนท.

วันนี้ (19 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายล่าสุด ยังคงมีพระและลูกศิษย์นั่งสวดมนต์อยู่บนถนนระหว่างประตู 5 และประตู 6 ขณะเดียวบริเวณถนนเลียบคลองแอนก็ยังมีลูกศิษย์สามารถเดินทางจากถนนคลองหลวง เข้ามาสมทบบริเวณประตู 5 ได้โดยไม่เจ้าหน้าที่ขวางกั้น ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ในช่วงที่มีการชุลมุนมีภาพปรากฎว่ามีการทุบกำแพง บริเวณด้านหลังประตูซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนมงคลเศรษฐ เพื่อเปิดทางให้ลูกศิษย์เข้าไปสมทบในวัดได้

ขณะเดียวกันระหว่างการเหตุชุลมุนที่ลูกศิษย์ได้ฝ่ากำแพงของเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่วัด มีบุคคลแต่งกายคล้ายศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งสวมหมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ใช้มือปัดกล้องสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง ที่กำลังบันทึกภาพทำให้กล้องตกลงพื้นและได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีท่าทีจากดีเอสไอ ถึงมาตรการในการดำเนินการต่อไปจากนี้ รอมีการแถลงในช่วงเย็นอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันหลังการบินสำรวจบริเวณรอบวัดพระธรรมกาย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พบมีพระสงฆ์ปลุกระดม ให้ศิษยานุศิษย์การขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่

ขณะที่ล่าสุดยังไม่ได้รับการประสานจากพระสงฆ์ จำนวน 14 รูป ของวัดพระธรรมกาย ที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อาศัยมาตรา 44 เรียกให้เข้าพบอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ในเวลา 18.00 น. พร้อมระบุหากไม่มาจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง