ธปท.เอาผิด "เพย์ออล" ทำธุรกิจ อี-มันนี่ ไม่ได้รับอนุญาต - "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แถลงขอโทษผ่านคลิป

เศรษฐกิจ
21 ก.พ. 60
07:48
1,123
Logo Thai PBS
ธปท.เอาผิด "เพย์ออล" ทำธุรกิจ อี-มันนี่ ไม่ได้รับอนุญาต - "ฟิล์ม รัฐภูมิ" แถลงขอโทษผ่านคลิป
ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ดำเนินคดีกับบริษัท เพย์ออล หลังจากดำเนินธุรกิจ อี-มันนี่ โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม โผล่มีชื่อเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

เมื่อวานนี้ (20 ก.พ.2560) ธนาคารแห่งประเทศไทยกล่าวโทษบริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือภายใต้ชื่อ "PayAll" ต่อกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เนื่องจากทำธุรกิจการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-มันนี่ โดยไม่ได้รับอนุญาต และระหว่างดำเนินคดีบริษัทจะดำเนินกิจการได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของตำรวจ แต่ขอให้ประชาชน ที่ใช้บริการของเพย์ออล รับทราบข้อเท็จจริงและตรวจสอบสิทธิของตัวเอง หากเกิดความเสียหาย

 

 

บริษัท เพย์ออล มีนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายสมคิด ลวางกููร เป็นกรรมการผู้จัดการ อีกทั้งยังมีนางเพ็ญทิพย์ พรจะเด็จ นายกสมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไทย เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ดำเนินธุรกิจบริการทางการเงินผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น ควบคู่กับระบบการบริหารงานเครือข่ายรูปแบบเอ็มแอลซี มีรายได้จากค่าธรรมเนียมการจ่ายเงินบิลละ 5 บาท และส่วนแบ่งรายได้จากผู้นำสินค้ามาวางจำหน่าย รวมทั้งค่าสมาชิกรายปี ปีละ 3,200 ล้านบาท เพื่อแลกกับส่วนลดสินค้า การสะสมแต้ม และการแนะนำสมาชิกใหม่ ปัจจุบัน ยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นประมาณ 100,000 ครั้ง มีเงินหมุนเวียนสำหรับใช้จ่ายในระบบเดือนละกว่า 50 ล้านบาทต่อเดือน

สำหรับบทลงโทษตามกฎหมาย หรือกรณีที่มีผู้ประกอบธุรกิจเข้าข่ายให้บริการอีมันนี่โดยไม่ได้รับอนุญาต โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

ขณะที่ล่าสุดนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพย์ออล แถลงผ่านคลิปขอโทษที่ทำให้เกิดกรณีการเตือนจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยยืนยันจะบริหารงานอย่างโปร่งใสเรื่องเงินทุนของลูกค้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง