นายกฯ มาเลเซียยืนยันสอบปมสังหาร "คิม จอง นัม" อย่างยุติธรรม

ต่างประเทศ
21 ก.พ. 60
11:27
234
Logo Thai PBS
นายกฯ มาเลเซียยืนยันสอบปมสังหาร "คิม จอง นัม" อย่างยุติธรรม
บุตรชายนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือออกเดินทางไปมาเลเซียแล้ว ขณะที่ผู้นำมาเลเซียยืนยันกระบวนการสืบสวนหาปมการลอบสังหารนายคิม จอง นัม จะตั้งอยู่บนความยุติธรรม

วันนี้ (21 ก.พ.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เปิดเผยว่า การสืบสวนกรณีการลอบสังหารนายาคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ จะดำเนินไปอย่างยุติธรรม

ถ้อยแถลงของผู้นำมาเลเซียมีขึ้นหลังจากที่มาเลเซียได้เรียกตัวเอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำกรุงเปียงยางกลับประเทศ รวมทั้งเรียกตัวเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์เข้าพบ เมื่อวานนี้

ขณะที่นายคัง โชล เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือ ได้ตั้งข้อกังขาเกี่ยวกับกระบวนการสืบสวนที่ไม่ชอบมาพากลของทางการมาเลเซีย พร้อมทั้งระบุว่า ผู้เสียชีวิตไม่ใช่นายคิม จอง นัม เนื่องจากไม่มีหลักฐานชัดเจน

ด้านสื่อท้องถิ่นมาเลเซีย รายงานว่า นายคิม ฮัน โซล บุตรชายของนายคิม จอง นัม วัย 22 ปี ได้เดินทางจากมาเก๊าไปยังมาเลเซียแล้ว หลังจากทางการมาเลเซีย ระบุว่า จะคืนศพของนายคิม จอง นัม ให้กับคนในครอบครัว

ก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ผู้หญิง 2 คน เข้ามาประกบทางด้านหลังของนายคิม จอง นัม ก่อนที่จะก่อเหตุอย่างอุกอาจ ภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาทีเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง