รัฐบาล "ทรัมพ์" ออกระเบียบใหม่ เล็งเนรเทศคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ต่างประเทศ
22 ก.พ. 60
10:24
218
Logo Thai PBS
รัฐบาล "ทรัมพ์" ออกระเบียบใหม่ เล็งเนรเทศคนเข้าเมืองผิดกฎหมาย
รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมพ์ เดินหน้านโยบายคนเข้าเมืองด้วยการออกระเบียบปฏิบัติฉบับใหม่ที่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่สามารถค้น จับและเนรเทศออกจากสหรัฐฯ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่หวาดผวาของบรรดาคนเข้าเมืองผิดกฎหมายในสหรัฐฯ ที่มีอยู่ประมาณ 11 ล้านคน

วันนี้ (22 ก.พ.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตรีชาวอเมริกาใต้พาบุตรชายและบุตรสาวหนีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาหลบอยู่ภายในโบสถ์ของเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด เนื่องจากกลัวถูกเนรเทศจากสหรัฐฯ ขณะเดียวกัน ชาวต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในสหรัฐฯ หลายพื้นที่ก็พากันหยุดงานประท้วงนโยบายคนเข้าเมืองของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมพ์

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิภายใต้รัฐบาลประธานาธิบดีทรัมพ์ได้ออกระเบียบฉบับใหม่ในการจัดการกับคนเข้าเมืองผิดกฎหมายในสหรัฐฯ ที่มีอยู่ประมาณ 11 ล้านคน ซึ่งประกอบด้วยการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่คนเข้าเมือง เพิ่มอำนาจในการตรวจค้น จับและเนรเทศได้อย่างรวดเร็ว โดยจากนี้ ผู้ที่ทำผิดกฎจราจรและความผิดเล็กน้อยจะต้องถูกจับเนรเทศ ด้านโฆษกรัฐบาลสหรัฐฯ อ้างว่าเป็นเพียงการให้อำนาจเจ้าหน้าที่ให้สามารถบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่แล้วได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง