ผลเจรจา 3 ฝ่ายล่ม ดีเอสไองัดกฎหมายจัดการวัดพระธรรมกาย แจ้งเตือน ปชช.ออกจากวัด

อาชญากรรม
22 ก.พ. 60
14:59
590
Logo Thai PBS
ผลเจรจา 3 ฝ่ายล่ม ดีเอสไองัดกฎหมายจัดการวัดพระธรรมกาย แจ้งเตือน ปชช.ออกจากวัด
รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุ ผลเจรจาระหว่างดีเอสไอ สำนักพระพุทธศาสนาและวัดธรรมกาย ยังไม่ให้ความร่วมมือจากพระเผด็จ ทัตตชีโว และศิษยานุศิษย์ให้เข้าค้นวัด เตรียมดำเนินการต่อตามขั้นตอน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ออกจากวัด

วันนี้ (22 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุภายหลังการประชุมร่วม 3 ฝ่าย ระหว่าง สำนักพระพุทธศาสนา ตัวแทนวัดธรรมกาย และดีเอสไอ ในการขอเข้าตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกายวันนี้ ว่า ยังไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจาก พระราชภาวนาจารย์ (พระเผด็จ ทัตตชีโว) รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และคณะศิษยานุศิษย์ ยังไม่ยินยอมให้เข้าตรวจค้น อ้างว่าไม่เข้าใจการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในพื้นที่ควบคุม


รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุว่า แม้การเจรจาไม่เป็นผลหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของ คสช.ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากมีความจำเป็นต้องเข้าไปตรวจค้น และขอให้พระสงฆ์ เจ้าหน้าที่วัด และศิษยานุศิษย์ออกมาจากพื้นที่วัด โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินความสะดวกให้ออกทางประตู 7 พร้อมทั้งเสริมกำลังตำรวจเฝ้าประจำทุกประตูเข้าออกของวัด และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้นเพื่อการดูแลความปลอดภัย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง