ยุติชุมนุมเรือนำเที่ยวอ่าวนาง หลังอุทยานฯ รับพิจารณาลดค่าธรรมเนียม

สิ่งแวดล้อม
22 ก.พ. 60
19:07
149
Logo Thai PBS
ยุติชุมนุมเรือนำเที่ยวอ่าวนาง หลังอุทยานฯ รับพิจารณาลดค่าธรรมเนียม
ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ เรียกร้องขอกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลดค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ยอมยุติการชุมนุมแล้ว หลังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี รับพิจารณาข้อเสนอใน 20 วัน

วันนี้ (22 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวและเรือหางยาวโดยสาร ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ สลายการชุมนุมหลัง นายณัฐพล รัตนพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการอุทยานแห่งชาติทางทะเล กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยอมรับข้อเรียกร้องที่จะพิจารณาลดค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จากปกติผู้ใหญ่ 400 บาท ขอให้เหลือ 200 บาท และเด็ก 200 บาท เหลือ 100 บาท เนื่องจากผู้ประกอบการเห็นว่าอัตราเรียกเก็บเดิมสูงเกินไปทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ส่งผลกระทบต่อรายได้

นายณัฐพล กล่าวว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าว อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพีไม่มีอำนาจตัดสินใจเพราะเป็นประกาศของกระทรวง ต้องส่งเรื่องให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเป็นผู้พิจารณาภายใน 20 วัน

ด้านผู้ประกอบเรือนำเที่ยว ต.อ่าวนาง จ.กระปี กล่าวว่า หากครบกำหนด 20 วัน กรมอุทยานแห่งชาติฯ ยังไม่มีคำตอบ หรือลดค่าธรรมเนียมตามข้อเรียกร้องจะนัดรวมตัวอีกครั้ง

ล่าสุด นายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราฯ ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมอุทยานฯ ขอย้ายตัวเองไปปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานอื่นแล้ว แต่ยังไม่มีการอนุมัติจากอธิบดีฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง