พล.อ.ประวิตร ย้ำปรองดองไม่มีนิรโทษกรรม

การเมือง
22 ก.พ. 60
19:29
184
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ย้ำปรองดองไม่มีนิรโทษกรรม
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ย้ำแนวทางการสร้างความปรองดอง ไม่มีเรื่องการนิรโทษกรรม ส่วนการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เน้นย้ำเรื่องการอำนวยความสะดวกพรรคการเมืองและกลุ่มต่างๆ ที่จะเสนอข้อคิดเห็น รองรับโรดแมปนำไปสู่การเลือกตั้ง

วันนี้ (22 ก.พ.2560) ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ จัดการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 3/2560 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าา การสร้างความปรองดองจะไม่มีเรื่องการนิรโทษกรรม แต่เปิดทางให้แกนนำพรรคเพื่อไทยสามารถเสนอความเห็นต่อคณะอนุกรรมการรับฟังความเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่มี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน หลังพรรคเพื่อไทย เห็นว่าไม่ควรตั้งเงื่อนไข ห้ามพูดเรื่องการนิรโทษ เพราะไม่ใช่หลักในการสร้างความปรองดอง

ขณะที่ พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ระบุถึงภาพรวมการเสนอความเห็นของ 5 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ระหว่างวันที่ 20-21 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า มีข้อเสนอตรงกันเรื่องการปฏิรูประบบการเมือง ซึ่งเกิดจากตัวบุคคล พร้อมเสนอให้ส่งเสริมหลักนิติรัฐ นิติธรรม และเปิดรับฟังความเห็นต้องจากทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะคู่ขัดแย้ง

ส่วนเวทีรับฟังความคิดเห็นพรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้ จะเปิดให้ 3 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ประกอบด้วย พรรคกสิกรไทย พรรคเพื่อประชาชนไทย และพรรคเพื่อฟ้าดิน เข้าให้ข้อคิดเห็นและในวันที่ 24 ก.พ. คือ พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า พรรครักท้องถิ่นไทย และพรรคไทยรักธรรม ขณะที่พรรคเพื่อไทยติดต่อประสานเตรียมการพูดคุยมาแล้ว โดยอนุกรรมการรับฟังความเห็นจะกำหนดวันที่เหมาะสม เพราะต้องจัดลำดับพรรคการเมืองที่จะเข้าพูดคุยอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง