ดีเอสไอ ยืนยันไม่เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย คืนนี้

สังคม
22 ก.พ. 60
19:53
494
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ยืนยันไม่เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย คืนนี้
ดีเอสไอ ยืนยันไม่ตรวจค้นวัดพรธรรมกาย คืนนี้ (22 ก.พ.)

วันนี้ (22 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยภายหลังการหารือระหว่างดีเอสไอ กับพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ตำรวจ ทหาร และตัวแทนจากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ต่อจากนี้จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เนื่องจากมีบางพื้นที่ยังไม่ได้เข้าไปตรวจค้นอย่างละเอียด โดยเฉพาะโซน A และโซน B ที่การตรวจค้นยังไม่ได้ข้อยุติ เพื่อให้สิ้นข้อสงสัยว่าพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโยใช้เป็นสถานีที่หลบซ่อนด้วยหรือไม่

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังยืนยันว่า หลังจากนี้จะไม่มีการเจรจากับวัดพระธรรมกายอีกและปฏิเสธข้อมูลในโชเชียลมีเดียว่าเจ้าหน้าที่เตรียมใช้กำลังพล 3,000 นาย เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายในคืนนี้ โดยชี้แจงว่า ขณะนี้เป็นการตรึงกำลังโดยรอบพื้นที่และหากพระสงฆ์และประชาชนจะเดินทางออกจากวัดในคืนนี้ จะไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายขณะเดียวกัน ได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์พระ 14 รูปแล้ว ในข้อหาขัดขวางและไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก ส่วนศิษยานุศิษย์ที่ให้การช่วยเหลือพระพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโยจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

สอดคล้อง พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ และรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า จำเป็นต้องปูพรมตรวจค้นพื้นที่ตามข้อมูลด้านการข่าวเพื่อพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (23 ก.พ.) เวลา 09.00 น. ดีเอสไอจะประชุมประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง