ดีเอสไอปฏิเสธ "พระพุทธะอิสระ" ช่วยสนับสนุนอาหาร ย้ำมีพอแล้ว

อาชญากรรม
23 ก.พ. 60
16:42
4,348
Logo Thai PBS
ดีเอสไอปฏิเสธ "พระพุทธะอิสระ" ช่วยสนับสนุนอาหาร ย้ำมีพอแล้ว
รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ปฏิเสธความช่วยเหลือจากพระพุทธะอิสระ พร้อมระบุพอใจกับความพยายามตรวจค้นวัดพระธรรมกายในวันนี้ เพราะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกระทบกระทั่ง

วันนี้ (23 ก.พ.2560) พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงผลการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ที่พยายามเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย จนเกิดการกระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าที่ พระสงฆ์ และศิษยานุศิษย์ บริเวณคลองแอนและอาคารบุญรักษา ว่า พอใจกับปฏิบัติการในวันนี้ เนื่องจากไม่มีรายงานผู้รับบาดเจ็บ ซึ่งทหารได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่บางส่วนแล้ว

พ.ต.ต.วรณัน ยังกล่าวถึงกรณีนิมนต์พระสงฆ์ 6 รูป และประชาชน 22 คน ว่า ได้พูดคุยจนเกิดความเข้าใจแล้วและส่งกลับภูมิลำเนาเมื่อเวลา 12.00 น. ทั้งนี้ ตรวจสอบใบสุทธิพระสงฆ์ 6 รูป พบว่าเป็นพระวัดพระธรรมกาย 3 รูป และอีก 3 รูปเป็นพระจาก จ.อุตรดิตถ์ จ.กาญจนบุรี จึงนิมนต์กลับวัดไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต.วรณัน ปฏิเสธความช่วยเหลือจากพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในการช่วยสนับสนุนอาหารให้กับเจ้าหน้าที่ โดยระบุว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่มีอาหารและงบประมาณเพียงพอแล้ว

ขณะที่เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา คณะลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ออกแถลงการณ์ ขอให้รัฐบาลยกเลิกใช้ มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย และหลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาน พร้อมขอให้เปิดทางบริเวณประตู 5 และประตู 7 เพื่อนำอาหารไปมอบให้กับวัดพระธรรมกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง