ระเบิดย่านการค้า "เมืองลาฮอร์"ปากีสถานเสียชีวิต 8 เจ็บ 20 คน

ต่างประเทศ
24 ก.พ. 60
07:06
161
Logo Thai PBS
ระเบิดย่านการค้า "เมืองลาฮอร์"ปากีสถานเสียชีวิต 8 เจ็บ 20 คน
"ปากีสถาน”ถูกโจมตีจากกลุ่มติดอาวุธ เป็นครั้งที่ 2 ภายในสัปดาห์เดียว โดยมือสังหารวางระเบิดย่านการค้าของเมืองลา ฮอร์ คร่า 8 ชีวิตและบาดเจ็บประมาณ 20 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้(23ก.พ.2560) เกิดเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ย่านการค้าในเมืองลาฮอร์ ทางภาคตะวันออกของปากีสถาน แรงระเบิดสร้างความเสียหายอย่างหนัก 

โดยจุดที่เกิดระเบิดยังเป็นที่ตั้งของธนาคารและร้านกาแฟ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 20 คน เบื้องต้นตำรวจเปิดเผยว่า เป็นระเบิดที่มีคนนำมาวางไว้ และจุดชนวนจากรีโมทหรืออาจตั้งเวลาให้ระเบิดทำงาน


หลังเกิดเหตุตำรวจต้องระดมกำลังตามล่าผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นผู้วางระเบิดและหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ นับเป็นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในเมืองลาฮอร์ในรอบ 2 สัปดาห์

นอกจากนี้มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุระเบิดรอบแรก ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นครั้งที่ 2 สร้างความตื่นตกใจให้ชาวเมืองยิ่งขึ้นก่อนจะมีรายงานในเวลาต่อมาว่าเป็นเพียงเสียงยางรถยนต์ระเบิด

ทั้งนี้ ปากีสถานเผชิญเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 130 คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน โดยกลุ่มตอลีบานและกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง