งามหน้าพนง.สนามบินสุวรรณภูมิขโมยทรัพย์สินผู้โดยสาร

อาชญากรรม
24 ก.พ. 60
07:22
726
Logo Thai PBS
งามหน้าพนง.สนามบินสุวรรณภูมิขโมยทรัพย์สินผู้โดยสาร
ตำรวจสมุทรปราการ เข้ารวบตัวพนักงานขนถ่ายสัมภาระบริษัทเอกชน ก่อเหตุหลังขโมยทรัพย์สิน และเงินสดของชาวญี่ปุ่น ที่โหลดใส่กระเป๋าเดินทางมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ วงจรปิดหลักฐานมัดหัวขโมย

จากกรณีที่ นายซาโต้ โชจิ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นวัย 63 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเงินสด 100,000 เยน หรือ กว่า 30,000 บาท สูญหาย ขณะนั่งเครื่องบินมากับ สายการบินภายในประเทศแห่งหนึ่งจาก จ.เชียงใหม่ มาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยนำกระเป๋าสัมภาระ ภายในมีกระเป๋าเงิน โหลดลงใต้ท้องเครื่องบิน เมื่อเครื่องลงจอด หลังไปรับกระเป๋ากลับพบว่า เงินหายไป แต่เอกสารอื่นอยู่ครบ

จากนั้น จึงไปติดต่อพนักงานสายการบินเพื่อให้ช่วยเหลือ แต่กลับได้รับคำตอบว่า ให้ไปแจ้งความเอง และร้องเรียนผ่านอีเมล์ของสายการบิน แม้จะอธิบายเชิงขอร้อง เพราะไม่ทราบสถานที่ รวมทั้ง ไม่เข้าใจขั้นตอนการแจ้งความ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ แต่ยังโชคดีที่พบตำรวจ ก่อนให้ล่ามมาสอบถามข้อมูลเพื่อดำเนินการแจ้งความ

 


หลังรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจจะตรวจสอบตั้งแต่ ต้นทาง ถึง ปลายทาง โดยตรวจหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ทำให้พบนายสุบิน ชิงรัมย์ พนักงานขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสาร ของ บริษัทผู้รับสัมปทานแห่งหนึ่งใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขโมยสิ่งของ ในกระเป๋าผู้โดยสาร ได้ทรัพย์สินหลายรายการ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใช้เป็นหลักฐาน ไปจับกุมส่งตัวดำเนินคดี และการตรวจค้นพบหลักฐานหลายรายการทั้ง ตั๋วรับจำนำทอง ที่ผู้ก่อเหตุซ่อนไว้ในรถจักรยานยนต์ รวมทั้ง โทรศัพท์มือถือ ทองรูปพรรณ บางส่วนที่ซ่อนไว้ในห้องพัก ใกล้สนามบิน

โดยนายสุบิน ยอมรับว่าขโมยทรัพย์สินลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง