พระสงฆ์ – ศิษย์ธรรมกาย ขู่ดีเอสไอเคลื่อนขบวน หากไม่นำอาหารส่งต่อภายในวัด

อาชญากรรม
25 ก.พ. 60
10:51
2,044
Logo Thai PBS
พระสงฆ์ – ศิษย์ธรรมกาย ขู่ดีเอสไอเคลื่อนขบวน หากไม่นำอาหารส่งต่อภายในวัด
ตัวแทนพระสงฆ์ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำอาหารแห้งพร้อมเครื่องดื่มเข้าไปให้พระและศิษย์ที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกาย เนื่องจากเริ่มขาดแคลนเสบียง โดยให้เวลาถึง 10.00 น. หากไม่ทำตามข้อเสนอ ลูกศิษย์อาจจะเคลื่อนขบวนพร้อมนำอาหารเข้าไปในวัดเอง

วันนี้ ( 25 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย จัดวางข้าวสารอาหารแห้งพร้อมเครื่องดื่มจำนวน 2 กองใหญ่ จัดเตรียมไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ นำไปส่งให้พระสงฆ์และและศิษยานุศิษย์ภายในวัด เนื่องจากภายในวัดมีพระและศิษยานุศิษย์จำนวนมาก และขณะนี้เริ่มขาดแคลนอาหาร

 

 

ตัวแทนพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ดีเอสไออนุญาตให้นำอาหารสดใส่กล่องเข้าไปในวัดได้วันละ 300 กล่องเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ ขณะนี้ต้องการให้เจ้าหน้าที่นำอาหารไปส่ง กำหนดเวลาภายใน 10.00น. ถ้าไม่มาศิษยานุศิษย์อาจจะเคลื่อนออกจากพื้นที่และนำของเข้าไปภายในวัดเอง ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยเส้นทางได้

"เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ให้มารับอาหารบิณฑบาตรที่นี่ รับผิดชอบนำส่งให้ถึงมือภายในวัดพระธรรมกาย เดี๋ยวนี้ เราจะรอถึง 10.00น. ถ้า 10.00น. ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ อาหารบิณฑบาตรในส่วนของวัดพระธรรมกายยังตั้งอยู่ตรงนี้ อาตมาต้องยอมรับตามตรงว่าอาจจะไม่สามารถชี้แจงกับญาติโยมสาธุชนที่มาร่วมใส่บาตรในวันนี้ได้ เพราะทุกคนอยากจะนำอาหารเหล่านี้ส่งเข้าไป เขาอาจจะยกอาหารเหล่านี้บุกเข้าไปเอง" ตัวแทนพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย กล่าว

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 44 กับพระธัมมชโยและตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ต และชูป้ายข้อความเรียกร้องทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ อ้างเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ

ขณะที่บริเวณตลาดกลางคลองหลวง ยังมีศิษยานุศิษย์ปักหลักสวดมนต์และทำกิจกรรมต่างๆภายในเต็นท์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าคณะอำเภอและพระวินยาธิการ สนับสนุนในการร่วมปฏิบัติภารกิจกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการบังคับใช้กฎหมายกับวัดธรรมกาย ณ บริเวณจุดคัดกรอง ประตู 7 ประจำวันที่ 25 ก.พ.60 รายชื่อดังต่อไปนี้
1. เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง
2. เจ้าคณะอำเภอเมืองปทุมธานี
3. พระสนธิชัย ปสนนจิตโต
4. พระครูปทุมธีรคุณ
5. พระใบฎีกานิรันดร์ นรินโท
6. พระครูวิวิธ กิจจาทร
7. พระครูพิศาล ธรรมานุวัตร
8. พระมหาชิต ฐานชิโต
9. พระครูศรีพิสุทธิคุณ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง