มาเลเซียระบุสนามบินกัวลาลัมเปอร์ปลอดสารเคมี หลัง "คิม จอง นัม" ถูกสังหาร

ต่างประเทศ
26 ก.พ. 60
10:01
297
Logo Thai PBS
มาเลเซียระบุสนามบินกัวลาลัมเปอร์ปลอดสารเคมี หลัง "คิม จอง นัม" ถูกสังหาร
ทางการมาเลเซียระบุสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ไม่มีสารเคมีตกค้าง หลัง นายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ถูกสังหารด้วยสารเคมีที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงในสนามบินแห่งนี้

วันนี้ (26 ก.พ.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการมาเลเซียประกาศว่าสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ปลอดจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย หลังจากเจ้าหน้าที่มาเลเซีย เข้าตรวจสอบสารเคมีตกค้างภายในอาคารผู้โดยสาร เมื่อคืนที่ผ่านมา การตรวจสอบสารเคมีตกค้างภายในสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์มีขึ้นหลังจากนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ถูกลอบสังหารด้วยสาร วี เอ็กซ์ เนิร์ฟ เอเจนต์ ซึ่งเป็นสารพิษร้ายแรงที่องค์การสหประชาชาติจัดให้เป็นอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง ภายในสนามบินแห่งนี้ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ผู้ต้องสงสัยหญิงชาวอินโดนีเซียให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 90 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,200 บาท ให้นำผ้าชุบเบบี้ออยล์ ไปโปะหน้า นายคิม จอง นัม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำรายการ ข้อมูลดังกล่าวขัดแย้งกับการเปิดเผยของตำรวจมาเลเซียที่ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยหญิงทั้ง 2 คนทราบดีว่าสารที่ใช้โปะหน้าเป็นสารเคมีอันตราย เนื่องจากทั้งคู่รีบเดินไปล้างมือในห้องน้ำ หลังก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง