ทอท.แจงห้าม "อูเบอร์" รับผู้โดยสารในสุวรรณภูมิ

เศรษฐกิจ
27 ก.พ. 60
09:54
278
Logo Thai PBS
ทอท.แจงห้าม "อูเบอร์" รับผู้โดยสารในสุวรรณภูมิ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีไม่อนุญาตให้รถแท็กซี่อูเบอร์เข้ารับผู้โดยสารในพื้นที่ ระบุว่า อูเบอร์นำรถที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นรถขนส่งสาธารณะกับกรมการขนส่งทางบกอย่างถูกต้อง มาใช้รับส่งผู้โดยสาร

วันนี้ (27 ก.พ.2560) นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) ชี้แจงกรณีไม่อนุญาตให้รถแท็กซี่อูเบอร์ เข้ารับผู้โดยสารในพื้นที่ ว่า สาเหตุที่ไม่ให้บริการรถอูเบอร์เข้าพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพราะเป็นการกระทำเข้าข่ายในความผิดตามข้อกำหนดของบริษัท ที่ห้าม "นำรถหรือยานพาหนะใดๆ มาใช้ในการประกอบกิจการ หรือดำเนินการใดๆ ในลักษณะที่ผิดกฏหมาย หรือแสวงหาผลประโยชน์จากผู้โดยสารอากาศยาน ผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน หรือบุคคลใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ทอท. "

โดยรถของอูเบอร์เป็นรถยนต์ส่วนตัว ที่นำมาใช้ผิดประเภทตามกฏหมายของกรมการขนส่งทางบก และยังเป็นการให้บริการรถสาธารณะ โดยไม่เปิดมาตรมิเตอร์ ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่พบเห็นจึงจำเป็นต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนด หากพบเห็น ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถออกใบสั่งในข้อหาใช้รถผิดประเภท และเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท รวมทั้งถูกเชิญตัวมาทำประวัติด้วย

ที่ผ่านมา ท่าอากาศยานประสบปัญหาจากการที่มีไกด์เถื่อน แท็กซี่เถื่อน ซึ่งก่อความรำคาญและเดือดร้อนแก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง