ตร.อินโดฯ ล้อมจับมือระเบิดอาคารราชการ - บุกจับ 1 ชั่วโมง - ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

ต่างประเทศ
27 ก.พ. 60
14:48
185
Logo Thai PBS
ตร.อินโดฯ ล้อมจับมือระเบิดอาคารราชการ - บุกจับ 1 ชั่วโมง - ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต
ตำรวจอินโดนีเซีย ปิดล้อมพื้นที่จับผู้ก่อเหตุระเบิดและมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายในเมืองบันดุง ผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังใช้เวลาจับกุม 1 ชั่วโมง

วันนี้ (27 ก.พ.2560 ) ตำรวจอินโดนีเซียเข้าล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุที่เข้าไปหลบซ่อนตัวในอาคารสำนักงานราชการแห่งหนึ่ง ในเมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก หลังจากก่อเหตุระเบิดบริเวณสนามหญ้าหน้าอาคาร ก่อนที่จะวิ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนในอาคารดังกล่าว

ขณะที่ตำรวจอีกส่วนหนึ่งได้อพยพเจ้าหน้าที่และประชาชนในอาคารออกมาได้อย่างปลอดภัย และกระจายกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ ก่อนที่จะบุกเข้าจับกุมโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อการร้ายใช้ระเบิดอานุภาพต่ำ ที่ทำขึ้นจากหม้ออัดแรงดัน ซึ่งภายในบรรจุตะปูและโลหะ มีรัศมีทำลายล้างในระยะ 50 เมตร

อินโดนีเซียตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มติดอาวุธตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ครั้งเลวร้ายที่สุด คือ เหตุระเบิดสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะบาหลี ในปี 2545 ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 202 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง