เกิดเหตุปล้นรถกระบะ อ.เทพา จ.สงขลา ไปประกอบระเบิดลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่

ภูมิภาค
28 ก.พ. 60
16:44
520
Logo Thai PBS
เกิดเหตุปล้นรถกระบะ อ.เทพา จ.สงขลา ไปประกอบระเบิดลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่
เกิดเหตุปล้นรถยนต์กระบะจากชาวสวนยางพาราใน อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อนำไปประกอบระเบิดลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่สามารถเก็บกู้ได้ก่อนเกิดเหตุ ส่วนสามีภรรยาเจ้าของรถยังไม่ทราบชะตากรรม

วันนี้ (28 ก.พ.2560) เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเกิดเหตุปล้นรถยนต์กระบะ สี่ประตู มิตซูบิชิ สตราด้า หมายเลขทะเบียน กม 9107 สงขลา จาก นายกาจพน และนางธิตาภา ภูววิมล 2 สามีภรรยา ขณะกรีดยางพารา โดยพบร่องรอยเลือดและท่อนไม้ แต่ยังไม่พบ 2 สามีภรรยา

หลังช่วงเช้าตำรวจตระเวนชายแดนแจ้งว่าพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยมาจอดทิ้งไว้ที่หน้าฐาน ตชด. ก่อนที่คนขับจะวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในรถ พบบรรจุถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง น้ำมันเบนซิน บรรจุแกลลอนละ 5 ลิตร จำนวน 10 แกลลอน มีการเชื่อมต่อวงจรระเบิดเอาไว้สมบูรณ์ จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตัดวงจรระเบิดทั้งหมด ได้สำเร็จ ก่อนจะสืบหาเจ้าของรถยนต์กระบะ

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า เชื่อว่าผู้ก่อเหตุมุ่งเป้าที่จะสังหารตำรวจตระเวนชายแดนที่ประจำอยู่ในฐานที่เกิดเหตุ โดยรัศมีทำลายมีไม่น้อยกว่า 500 เมตร โดยได้เร่งตรวจสอบกล้อวงจรปิด รวมถึงเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ รวมทั้งติดตามตัว 2 สามีภรรยาเจ้าของรถที่ยังไม่ทราบชะตากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง