อธิบดีดีเอสไอ เผย นายกฯไม่สั่งการพิเศษ กรณีตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
1 มี.ค. 60
11:53
195
Logo Thai PBS
อธิบดีดีเอสไอ เผย นายกฯไม่สั่งการพิเศษ กรณีตรวจค้นวัดพระธรรมกาย
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุ นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ หลังถูกเรียกพบเพื่อรายงานการปฏิบัติการจับพระธัมมชโย ที่วัดพระธรรมกาย

วันนี้ (1 มี.ค.2560) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าร่วมประชุมประเมินสถานการณ์และแนวทางปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เช่น ผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตำรวจ ทหาร และกรมการปกครอง

อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวเพียงสั้น ๆ ก่อนเข้าประชุม ว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีข้อสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ให้ดำเนินการตามกฎหมาย หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้ารายงานสรุปสถานการณ์ที่เกี่ยวกับคดีวัดพระธรรมกาย เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีมีกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว

ส่วนเรื่องการปฏิบัติก็เป็นเรื่องปกติ ส่วนเรื่องข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาอย่างไรไม่ขอแสดงความคิดเห็น ส่วนการปรับเปลี่ยนกองกำลังในการดูแลความสงบเรียบร้อยรอบพื้นที่วัดพระธรรมกายนั้น จะมีฝ่ายที่ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการอยู่

นอกจากนี้ ยังพบว่า สถานการณ์ภาพรวมยังไม่พบความเคลื่อนไหว หลังมีรายงานข่าวว่า มีความพยายามในการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มพระและลูกศิษย์ ซึ่งจะมีการประชุมสรุปสถานการณ์ภาพรวมอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง