ตร.เร่งหาเบาะแส นทท.รัสเซีย หายตัวที่เกาะเต่า นาน 2 สัปดาห์

ภูมิภาค
5 มี.ค. 60
12:01
295
Logo Thai PBS
ตร.เร่งหาเบาะแส นทท.รัสเซีย หายตัวที่เกาะเต่า นาน 2  สัปดาห์
ตำรวจยังคงเร่งตามหาเบาะแส นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งหายตัวนานกว่า 2 สัปดาห์ ในพื้นที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

วันนี้ ( 5 มี.ค.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี เข้าตรวจสอบห้องพัก ภายในโรงแรมเกาะเต่าโฮสเทล ที่บ้านโฉลก ต.เกาะเต่า ซึ่งเป็นห้องที่ น.ส.วาเลนติน่า โนโวโยโนว่า อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เช่าไว้ ก่อนหายตัวไปนานกว่า 2 สัปดาห์

จากการตรวจสอบ สิ่งของเครื่องใช้ของนักท่องเที่ยวรัสเซียคนดังกล่าว พบว่า ยังอยู่บนที่นอนซึ่งเป็นเตียงนอน 2 ชั้น แบบนอนรวม คือ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป หนังสือเดินทาง กระเป๋าเสื้อผ้า และตั๋วโดยสารไปเกาะสมุย ระบุวันที่ 16 ก.พ. จึงนำสิ่งของทั้งหมด ไปเก็บไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า

นายสิทธิพร ปฐวีศรีสุธา เจ้าของโรงแรมเกาะเต่าโฮสเทล ระบุว่า น.ส.วาเลนติน่า เข้าพักตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งระบุคืนห้อง วันที่ 16 ก.พ. โดยขณะเข้าพักน.ส.วาเลนติน่า เข้า-ออกโรงแรมตามปกติ กระทั่งหลังจากวันที่ 15 ก.พ.ก็ไม่พบเห็นอีกเลยจึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า ให้พนักงานสอบสวน เรียกพยานที่พบเห็นมาให้ปากคำ รวมทั้งออกตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง ต่อมามีชาวรัสเซียชื่อ นายเซอร์เกย์ บัว ซากิน มาแจ้งความ เนื่องจากญาติของผู้สูญหายไม่สามารถติดต่อได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง