ดีเอสไอ ประเมิน "พระ-เณร " ยังอยู่ในวัด 2,000 รูป

อาชญากรรม
5 มี.ค. 60
15:03
438
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ประเมิน "พระ-เณร " ยังอยู่ในวัด 2,000 รูป
ดีเอสไอประเมิน พระ-เณร ยังอยู่ในวัด 2,000 รูป ลูกศิษย์อีก 1,000 คน ยืนยันยังไม่กดดัน เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า

วันนี้ ( 5 มี.ค.2560) พ.ต.ท.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบ บริเวณจุดรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบวัดพระธรรมกาย โดยประเมินว่า ขณะนี้ ดีเอสไอ ยังตรึงกำลังตามปกติและยังไม่มีแนวทางกดดันภายในวัดพระธรรมกาย เนื่องจากยังไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า หรือใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันที่มีลูกศิษย์วัดเดินทางมารวมตัวเพื่อร่วมกิจกรรมหลักของวัดประจำเดือน ส่วนรถยนต์และรถขนส่งเสบียงที่จะเข้าไปภายในพื้นที่วัดทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตเด็ดขาด

"ขณะนี้ประเมินว่า ภายในวัด มีบุคคลอยู่ประมาณ 3,000 คน แบ่งเป็นพระสงฆ์และเณรประมาณ 2,000 รูป และ ลูกศิษย์วัดอีกประมาณ 1,000 รูป ซึ่งยังคงให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไปก่อน จนกว่าจะมีคำสั่งหรือนโยบายเปลี่ยนแปลง เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า" พ.ต.ท.สุริยา กล่าว 

ขณะที่เวลาประมาณ 11:00 น. เจ้าหน้านำรถตัดสัญญาณโทรศัพท์ มาตัดสัญญาณและทำให้บริเวณพื้นที่หน้าวัดพระธรรมกาย ซึ่งมีกลุ่มลูกศิษย์รวมตัวอยู่ตั้งแต่ช่วงเช้าใช้งานโทรศัพท์ไม่ได้ จนถึงขณะนี้หลังจากช่วงเช้าสัญญาณโทรศัพท์ ยังพอใช้งานได้เป็นระยะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง