ผู้ก่อเหตุคดีทำร้าย นศ.ศิลปากร จ.เพชรบุรี มอบตัวครบ 18 คน

อาชญากรรม
7 มี.ค. 60
11:00
1,606
Logo Thai PBS
 ผู้ก่อเหตุคดีทำร้าย นศ.ศิลปากร จ.เพชรบุรี มอบตัวครบ 18 คน
ความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นใน จ.เพชรบุรี รุมทำร้าย นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรเสียชีวิต ภายในหอพักแห่งหนึ่งกลางเมืองชะอำ ล่าสุด กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 18 คนได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนครบทั้งหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายงานความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นใน จ.เพชรบุรี รุมทำร้าย นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรเสียชีวิต ภายในหอพักแห่งหนึ่งกลางเมืองชะอำ ล่าสุด กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 18 คน ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนครบทั้งหมดแล้ว โดยคนสุดท้ายที่เข้ามอบตัวคือ เยาวชนชายอายุ 17 ปี

ขณะที่เพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่ได้รับบาดเจ็บการทำถูกทำร้าย ก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 18 คนนี้ในข้อหาพยายามฆ่าเช่นเดียวกัน ส่วนแม่ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าพบตำรวจเพื่อติตดามความคืบหน้าทางคดี โดยเชื่อยังมีคนบงการเบื้องหลังเป็นลูกคนมีสีและกล่าวว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะลูกชายถูกกระทำอย่างโหดร้าย

นางอรุณรัตน์ ชมโลก อายุ 50 ปี มารดานายธีระพงษ์ ฐิตะญาณ หรือ ปอนด์ ที่ถูกรุมทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อม นางอรุณี ดีสุวรรณ ป้านายธีระพงษ์ และทนายความอาสา เดินทางมาติดตามคดี ที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ

นางอมรรัตน์กล่าวว่า พอใจในการการทำงานของตำรวจแต่ได้ข้อมูลจากเพื่อนน้องปอนด์ว่ายังมีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุด้วย คาดว่าเป็นผู้สั่งการอยู่เบื้องหลัง โดยเป็นลูกผู้มีอิทธิพลและคนมีสี จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังห่วงความปลอดภัยของเพื่อนลูกชายซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บและเป็นพยาน เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องสงสัยหลายคนเป็นลูกหลานผู้มีอิทธิพลและได้รับการประกันตัว อาจมีการข่มขู่พยาน

ด้าน พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำ กล่าวว่า สาเหตุของการบุกทำร้ายกลุ่มนักศึกษาถึงหอพักมาจากเรื่องชู้สาว โดยประเด็นสำคัญคือผู้เสียชีวิตไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลย เพียงแต่ไปอยู่ในห้องเป้าหมาย ผู้ซึ่งก่อเหตุเปิดประตูเข้าไปทำร้ายโดยไม่ทันได้ดูว่าใครเป็นใคร ซึ่งถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งตัวบุคคลและหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยยืนยันไม่ละเว้นว่าจะเป็นลูกตำรวจ ลูกนักการเมือง หรือ บุคคลมีชื่อเสียง

ด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีกล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกในคดีดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 18 ราย มาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และขอให้ความเชื่อมั่นกับญาติของผู้เสียชีวิตว่า ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ อย่างแน่นอน ถ้าผิดเราก็ว่ากันไปตามผิด

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า หากญาติผู้เสียชีวิตไม่ไว้ใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถมาร้องทุกข์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ ตนจะรับดำเนินการให้ ส่วนที่หลายคนกังวลว่าผู้ปกครองของคนร้ายจะเป็นผู้มีอิทธิพลนั้น ยืนยันว่าไม่มีผู้มีอิทธิพลทุกคนเท่าเทียมกันหมด

ขณะนี้ผู้ต้องหาที่รุมทำร้ายนายธีระพงษ์ เดินทางเข้ามามอบตัวครบ 18 คนแล้ว โดยเยาวชนชายอายุ 17 ปี ที่กระทำการใช้ไขควง เข้ามอบตัวเป็นคนสุดท้าย ซึ่งยังให้การภาคเสธ ขณะเดียวกันกลุ่มนักศึกษา 3 คน เพื่อนนายธีรพงษ์ ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ในข้อหาพยายามฆ่าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง