"บัวขาว" ร่วมโครงการเรือนจำกีฬาพัฒนาผู้ต้องขัง

กีฬา
7 มี.ค. 60
19:05
284
Logo Thai PBS
"บัวขาว" ร่วมโครงการเรือนจำกีฬาพัฒนาผู้ต้องขัง
บัวขาว บัญชาเมฆ และนักมวยชื่อดังอีกหลายคนเดินทางไปเยี่ยมเรือนจำกลางคลอง 6 เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ต้องขังให้ได้ใช้กีฬาเป็นรากฐานของชีวิต

วันนี้ (7 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมราชทัณฑ์พยายามที่จะใช้มวยมาเป็นเครื่องมือพัฒนาผู้ต้องขังในโครงการเรือนจำเฉพาะทาง ประเภทเรือนจำกีฬา เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีอาชีพหลังจากพ้นโทษ โดยบรรยากาศที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง คลอง 6 เรียกว่ากลายเป็นค่ายมวยและศูนย์ฝึกกีฬาไปแล้ว โดยผู้ต้องขังส่วนใหญ่ต้องคดียาเสพติด แต่ด้วยนโยบายของกรมราชทัณฑ์ที่ต้องการพัฒนาระบบและกระบวนการพฤติกรรมนิสัยผู้ต้องขัง ล่าสุด วันนี้ได้เปิดตัวโครงการเรือนจำเฉพาะทางด้านกีฬา โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทย พร้อมกับ ศิริมงคล สิงห์มานะศักดิ์ อดีตแชมป์โลก ไปร่วมทำกิจกรรมกับผู้ต้องขัง ทั้งชกมวยและเตะตะกร้อ โดยสามารถเรียกรอยยิ้มและสร้างความหวังใหม่ให้กับผู้ต้องขังได้เป็นอย่างดี

บัวขาว ยอมรับว่าเรือนจำกีฬาเป็นแนวคิดที่ดีและเชื่อว่าจะมีประโยชน์กับผู้ต้องขังทั้งสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นและอาชีพ ขณะที่ผู้ต้องขังที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม ดีใจที่พวกเขาได้มีกิจกรรมผ่อนคลายความตึงเครียดในเรือนจำ พร้อมกับหวังว่าจะนำความรู้ไปสร้างอาชีพหลังพ้นโทษ

สำหรับเรือนจำกีฬา เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้ต้องขังได้ผ่อนคลาย สัปดาห์ละ 2 วัน รวม 6 ชั่วโมง มี 5 ชนิดกีฬา คือมวยไทย มวยสากล วอลเล่ย์บอล ตะกร้อ ฟุตซอล ให้ฝึกฝนทักษะทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง