รองอธิบดี DSI เผย จำนวนลูกศิษย์ -พระสงฆ์ ภายในวัดธรรมกายยังเท่าเดิม

อาชญากรรม
7 มี.ค. 60
21:06
291
Logo Thai PBS
รองอธิบดี DSI เผย จำนวนลูกศิษย์ -พระสงฆ์ ภายในวัดธรรมกายยังเท่าเดิม
พ.ต.ท.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ยังคงเน้นมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นหลังมีความพยายามก่อกวนและสร้างสถานการณ์ความไม่สงบช่วงนี้ ระบุจำนวนลูกศิษย์ พระสงฆ์ ภายในวัดธรรมกายยังเท่าเดิม

วันนี้ (7 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนหลายคนที่มีบ้านพักอาศัย เป็นบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม ภายในอาณาเขตด้านในวัดพระธรรมกาย ต่างทะยอยเข้าและออกบริเวณประตู 7 ตลอดทั้งวัน

ประตูนี้เป็นประตูเดียวที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผ่านเข้าออกได้ แต่ต้องลงทะเบียนบริเวณทางเข้าหน้าประตู โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษตั้งโต๊ะลงทะเบียน และตรวจรถยนต์ที่ผ่านเข้าด้านในวัด

สำหรับภาพรวม ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ที่ดีเอสไอปิดล้อมวัดพระธรรมกาย เข้าสู่วันที่ 20

พ.ต.ท.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า จากการปิดล้อมวัดพระธรรมกายมา 20 วัน มีประชาชนผ่านเข้าออกเฉลี่ย 300 คน ส่วนจำนวนพระสงฆ์และสามเณรที่ยังอยู่ภายในวัด ขณะนี้มีประมาณ 2,000 รูป และลูกศิษย์วัดอีก 1,000 คน ซึงยังเป็นจำนวนเท่าเดิม เมื่อเปรียบกับช่วงสัปดาห์ก่อน โดยพระสงฆ์สามารถผ่านออกและกลับเข้าวัดได้

สำหรับจำนวนเจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมวัดพระธรรมกาย ขณะนี้ยังไม่ได้เพิ่มจำนวน แต่ได้เน้นมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่า มีความพยายามก่อกวนและสร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในช่วงนี้

ทั้งนี้ วัดพระธรรมกาย เตรียมแถลงข่าว"จุดยืนของวัดพระธรรมกาย" หน้าเต้นท์สวดมนต์ ประตู 5 (คลองแอล) ในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) เวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง