ศาลอาญาออกหมายจับ "พระสนิทวงศ์"แล้ว

อาชญากรรม
8 มี.ค. 60
17:15
530
Logo Thai PBS
ศาลอาญาออกหมายจับ "พระสนิทวงศ์"แล้ว
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุ ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี 2 ข้อหา ในฐานความผิดตามมาตรา 116 และความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์

 วันนี้( 8มี.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสาร วัดพระ ธรรมกาย ว่า หลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับพระสนิทวงศ์ จากกรณีโพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ก อันเป็นการหมิ่นประมาท ดีเอสไอ นอกจากนี้ยังพบว่ามีการปุลุกปั่น ประชาชนก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร 

หลังจากรับเรื่องพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่แน่ชัดว่าพระสนิทวงศ์ มีความผิด จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญารัชดา และศาลได้อนุมัติหมายจับ ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิเวเตอร์ที่บิดเบือน ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายคน  

สำหรับกระแสข่าวการมอบตัวของ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ที่จะประสานขอเข้ามอบตัวที่กองบังคับการปราบปราม ในวันพรุ่งนี้ (9 มี.ค.) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสนิทวงศ์ระบุยังไม่ยืนยันจะเข้ามอบตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง