สั่งโอนคดีรุมทำร้าย นศ.ศิลปากร ให้กองปราบ

อาชญากรรม
9 มี.ค. 60
07:30
240
Logo Thai PBS
สั่งโอนคดีรุมทำร้าย นศ.ศิลปากร ให้กองปราบ
ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพิ่ม 3 คน คดีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายหัวนักศึกษาศิลปากร จนเสียชีวิต พร้อมสั่งโอนคดีให้กองบังคับการปราบปราม

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทําลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในฐานะทนายความ พร้อมญาติและครอบครัวของนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายใช้ไขควงแทงจนเสียชีวิต ได้เข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อร้องขอให้โอนคดีจาก สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มาอยู่ในความรับผิดชอบของพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

นายสงกานต์ อัฉริยะทรัพย์ ทนายความ ระบุว่า เหตุผลที่ร้องให้โอนย้ายคดีเนื่องจากมีความกังวลในชั้นสอบปากคำพยานที่ต้องเดินทางมาในพื้นที่ จ.เพชรบุรี อาจจะถูกคุกคามจากผู้มีอิทธิพล

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า ได้สั่งการให้โอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการปราบปรามแล้ว ซึ่งระยะเวลาในการดำเนินการขึ้นอยู่กับการส่งเอกสาร พร้อมสั่งให้ดำเนินการกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลทันที

ขณะที่ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เรียกตัวนายอธิบดี กุญแจทอง หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันฆาตกรรม นายธีระพงษ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร มาสอบปากคำเพิ่ม

ก่อนหน้านี้ นายอธิบดีเข้ามอบตัว ซึ่งการสอบปากคำได้ซัดทอดผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่ม ตำรวจจึงเตรียมออกหมายเรียกรวม 3 คน และขณะนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 19 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง