"พระสนิทวงศ์" มาตามนัดรับทราบข้อกล่าวหา

อาชญากรรม
9 มี.ค. 60
09:44
317
Logo Thai PBS
"พระสนิทวงศ์" มาตามนัดรับทราบข้อกล่าวหา
พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผุ้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม หลังถูกออกหมายจับ ในความผิด ม.116 และผิด พ.ร.บ.คอมคอมพิวเตอร์

วันนี้ (9 มี.ค.2560) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผุ้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อเข้ารับทราบข้อหาหลังถูกออกหมายจับ ในความผิด ม.116 และผิด พ.ร.บ.คอมคอมพิวเตอร์ แล้ว โดยมีพระและลูกศิษย์ตามมาให้กำลังใจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ปากคำกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คาดว่าจะใช้เวลา 1 ชั่วโมงจากนั้นจะพาไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ต่อไป 

โดยก่อนหน้านี้ ที่บริเวณประตู 7 วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  พระมหาทศพร ปุญฺญงฺกุโร เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย พร้อมคณะทำงาน ให้สัมภาษณ์สื่อ มวลชน เกี่ยวกับการเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปรามของพระสนิทวงศ์ และยืนยันว่าพระสนิทวงศ์ ยังไม่ได้รับหมายเรียก

ด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ระบุว่า ตามแผนปฏิบัติการจะติดตามดูคดีทางอาญา หลังจากวานนี้ (8มี.ค.) ศาลจังหวัดธัญญบุรีอนุญาตให้ประ กันตัวพระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระลูกวัดพระธรรมกาย และศาลสั่งห้ามให้สัมภาษณ์ แต่ข้อ มูลพบว่ามีข่าวจากการให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรทัศน์ช่องหนึ่งของพระปลัดเสกสรรค์ โดยขณะนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมาย ตรวจสอบว่าประเด็นผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ เพื่อร้องต่อศาลต่อไป

ล่าสุด พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า กล่าวภายหลังร่วมสอบปากคำกล่าวพระสนิทวงศ์ โดยระบุว่า พระสนิทวงศ์ยังไม่ได้ให้การแต่อย่างใด เบื้องต้นได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ยุยงปลุกปั่น และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมระบุว่าตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรไม่มีในพุทธศาสนา

ขณะนี้พระสนิทวงศ์อยู่ระหว่างการพูดคุยกับพนักงานสอบสวน โดยหลังจากให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่กองปราบเสร็จแล้ว ก็จะต้องเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวงต่อไป และการฝากขังที่ศาลธัญบุรี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง