เตือน 24 จังหวัดเสี่ยงพายุฤดูร้อน

สังคม
9 มี.ค. 60
21:16
512
Logo Thai PBS
เตือน 24 จังหวัดเสี่ยงพายุฤดูร้อน
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 14 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน รวม24 จังหวัดครอบคลุมทั้งภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออก

วันนี้( 9 มี.ค.2560) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาศกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศกรมอุตุ นิยมวิทยา ฉบับที่ 14 เรื่อง"พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน " เนื่องจากบริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบ ดังนี้

ภาคเหนือบริเวณ จ.น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ภาคกลางบริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี และ สระบุรี ภาคตะวันออกบริเวณจ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และชลบุรี

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว หลีกเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และใกล้ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปทำให้เกิดพายุฤดูร้อนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง