ปส.เตรียมแจ้งข้อหาฟอกเงิน “แพท-ณปภา” เรียกสอบปากคำ 13 มี.ค.

อาชญากรรม
11 มี.ค. 60
09:24
784
Logo Thai PBS
ปส.เตรียมแจ้งข้อหาฟอกเงิน “แพท-ณปภา” เรียกสอบปากคำ 13 มี.ค.
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินกับ น.ส.ณปภา ตันตระกูล ภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หลังพบมีธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวข้องหลาย 10 ล้านบาท โดยจะเชิญมาพบพนักงานสอบสวนวันที่ 13 มีนาคมนี้

วันนี้ (11 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฟอกเงินของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ผู้ต้องหาคดีสมคบและร่วมกันฟอกเงิน กรณีครอบครองรถหรูลัมโบร์กินี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย เครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวลาวรายสำคัญ

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า หลังจากมีการประชุมคณะทำงานคดีนี้แล้ว วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม พนักงานสอบสวนได้เชิญครอบครัวของนายอัครกิตติ์ มาสอบปากคำ 6 - 7 คน รวมถึง น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ภรรยาของนายอัครกิตติ์ เพื่อให้ชี้แจงเกี่ยวกับที่มาของทรัพย์สินและรายได้ต่างๆ หลังการตรวจเส้นทางธุรกรรมทางการเงิน พบว่ามีเงินกว่า 100 ล้านบาทที่อาจจะเชื่อมโยงไปยังบุคคลหลายกลุ่ม และมีเงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาท หมุนเวียนในบัญชีของนางสาวแพท

เบื้องต้น หลังสอบปากคำนางสาวแพท ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานสมคบและร่วมกันฟอกเงิน เช่นเดียวกับนายเบนซ์ จากนั้นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษกทันที โดยในชั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว ซึ่งก็สามารถไปยื่นขอประกันตัวได้ในชั้นศาล

พล.ต.ท.สมหมาย ยืนยันว่าไม่รู้สึกกดดันในการทำคดีนี้ เนื่องจากมีการตั้งคณะทำงาน รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุม เมื่อหลักฐานโดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางการเงินเชื่อมโยงถึงใครก็ต้องดำเนินการไม่ละเว้น แต่หากผู้ถูกกล่าวหามีพยานหลักฐานที่มาของทรัพย์สิน สามารถนำมาเป็นหลักฐานและให้การกับพนักงานสอบสวนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง