การข่าวชี้ "พระธัมมชโย" ยังอยู่ในประเทศ เร่งจัดชุดสืบสวนติดตาม

อาชญากรรม
11 มี.ค. 60
17:04
1,045
Logo Thai PBS
การข่าวชี้ "พระธัมมชโย" ยังอยู่ในประเทศ เร่งจัดชุดสืบสวนติดตาม
ผบช.ภ.1 ระบุ ข้อมูลการข่าวระบุ พระธัมมชโยยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ พร้อมจัดชุดสืบสวนในการติดตาม

วันนี้ (11 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมเพื่อติดตามคดีหลังยุติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ยืนยันการข่าวสอดคล้องกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษว่า พระธัมมชโย ผู้ต้องหาหลบหนีคดีตามหมายจับ ยังคงอยู่ในประเทศไทยแต่ยังไม่ชี้ชัดว่าพื้นที่ใดและอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตั้งชุดสืบสวนแยกกับดีเอสไออีกชุดหนึ่งเพื่อติดตามคดีนี้โดยเฉพาะ เชื่อว่ามีผู้ให้ความช่วยเหลือให้ที่พักพิงก็จะโดนดำเนินคดีด้วย แต่ยืนยันว่ายังคงหลบหนีอยู่ภายในประเทศ เพราะยังไม่มีรายงานข่าวจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เบื้องต้นได้ประสานการติดตามไว้แล้วและไม่กังวลในภารกิจการตามจับ และไม่ยุติการตามจับ

ขณะที่การติดตามคดีที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 16 ก.พ. - 11 มี.ค. พบว่าคดีที่เกิดใหม่เบาบางลง โดยมีคดีที่ดำเนินโดย สภ.คลองห้า จำนวน 14 คดี กองปราบปราม จำนวน 13 คดี และที่ สภ.คลองหลวง อีกจำนวน 25 คดี ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยยืนยันว่าดำเนินการทุกคดี หากหนีก็จะติดตามจับให้ได้ทุกคดีต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจได้ปรับลดกำลังตำรวจในการดูแลพื้นที่วัดพระธรรมกายจาก 16 กองร้อย เหลือ 8 กองร้อย  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง