พระสงฆ์วัดพระธรรมกายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

สังคม
15 มี.ค. 60
19:52
307
Logo Thai PBS
พระสงฆ์วัดพระธรรมกายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา
วันนี้ (15 มี.ค.2560) พระสงฆ์วัดพระธรรมกายทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี และมีรายงานว่า พระทัตตชีโวและพระมหาสมชาย ได้เข้าพบพนักงานอัยการรับทราบข้อกล่าวหาแล้วเช่นกัน

วันนี้ (15 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย พร้อมพระสงฆ์วัดพระธรรมกายอีก 2 รูป เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี พร้อมด้วยทนายความเพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงวันที่ 19 ก.พ.2560 ซึ่งมีรายงานว่า พระทัตตชีโวและพระมหาสมชาย ก็เข้าพบพนักงานอัยการรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยทนายความยืนยันว่า พระสงฆ์ทุกรูปพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับพระสงฆ์และคณะศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ซึ่งหลักฐานได้มาจากคลิปวิดีโอและภาพถ่ายในวันที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ส่วนพระธัมมชโย ที่ยังหลบหนีหมายจับ ตามหลักฐานเชื่อว่ายังอยู่ในประเทศ

วันนี้ (15 มี.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีการประชุมพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการพิจารณา คดีการยักยอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ที่มีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร เป็นประธาน ซึ่งมีการแยกออกเป็น 4 คดี คือให้ที่พักพิงพระธัมชโย คดีเกี่ยวกับสหกรณ์คลองจั่น โอนเงินให้กับมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูงไปสร้างอาคาร 100 ปี คดีที่สหกรณ์ฯ โอนเงินให้กับพระในเครือข่ายวัดพระธรรมกายไปซื้อที่ดินในพื้นที่ต่างๆ และคดีที่เกี่ยวกับบุคคลใกล้ชิดในวัด เอาเงินของวัดไปซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งคดีทั้งหมดอัยการคาดว่าในปีนี้ (2560) จะสามารถสรุปบางคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง