มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตี 2 ครั้งในเมืองหลวงซีเรีย เสียชีวิต 31 คน

ต่างประเทศ
16 มี.ค. 60
07:52
112
Logo Thai PBS
มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตี 2 ครั้งในเมืองหลวงซีเรีย เสียชีวิต 31 คน
มือระเบิดฆ่าตัวตายในซีเรียก่อเหตุโจมตีในกรุงดามัสกัสถึง 2 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน เหตุเกิดในขณะที่สงครามกลางเมืองในซีเรียเวียนมาครบรอบ 6 ปีและยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ

วันนี้ (16 มี.ค.2560) มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีอาคารสำนักงานศาลและภัตตาคารในกรุงดามัสกัส แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คนและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก สื่อท้องถิ่นของซีเรียรายงานว่า ผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตในภัตตาคารที่ถูกโจมตี ส่วนใหญ่เป็นเด็กและสตรี มีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุตำรวจได้ไล่ติดตามมือระเบิด ซึ่งหนีเข้าไปในภัตตาคารที่ได้รับความนิยมในเขตอัล-รับเวห์ และจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย

สำนักข่าวซานาของทางการซีเรียรายว่า เหตุระเบิดที่อาคารสำนักงานศาลมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 102 คน ส่วนเหตุระเบิดที่ภัตตาคารมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 28 คน นับเป็นเหตุระเบิดฆ่าตัวที่เกิดขึ้นล่าสุดในกรุงดามัสกัสโดยมีเป้าหมายโจมตีที่ทำการรัฐในพื้นที่ที่อยู่ในความควบคุมของรัฐบาลซีเรียและในกรุงดามัสกัส

แม้จะยังไม่มีกลุ่มใดอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ แต่เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ส่วนเป็นฝีมืองของเครือข่ายอัลอิดะห์ในซีเรีย เหตุระเบิดเกิดขึ้นในขณะที่ชาวซีเรียร่วมรำลึกครบรอบ 6 ปี สงครามกลางเมืองที่คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 400,000 คน และอีกหลายล้านคนต้องอพยพหนีภัยการสู้รบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง