อุทยานฯ-อ.อ.ป.พร้อมรับดูแลช้างบาดเจ็บจากมูลนิธิเพื่อนช้าง

สิ่งแวดล้อม
17 มี.ค. 60
20:25
337
Logo Thai PBS
อุทยานฯ-อ.อ.ป.พร้อมรับดูแลช้างบาดเจ็บจากมูลนิธิเพื่อนช้าง
สถาบันคชบาลแห่งชาติ และองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พร้อมช่วยเหลือดูแลช้างบาดเจ็บจากมูลนิธิเพื่อนช้าง แนะหารือกับกรมสรรพากรขอลดหย่อนภาษีให้กับภาคเอกชนที่ช่วยสนับสนุนมูลนิธิเพื่อนช้าง

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2560 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุถึง กรณีมูลนิธิเพื่อนช้างประสบปัญหาทางด้านการเงินดูแลช้างขาดทุนมากว่า 11 ปี และเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือด้านงบประมาณ ว่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประสานสถาบันคชบาลแห่งชาติ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) ทำให้ทราบว่าเดิมสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ เคยทำงานร่วมกับ น.ส.โซไรดา ซาลวาลา โดยยินดีให้ความช่วยเหลือกรณีช้างบาดเจ็บซึ่งเป็นช้างที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิเพื่อนช้างและที่เกิดเหตุทั่วไป

นายธัญญา กล่าวว่า ที่ผ่านมา มูลนิธิเพื่อนช้าง ได้รับการบริจาคเงินและช่วยเหลือจากนักแสดงหรือนักร้อง แต่ได้รับการบริจาคจากบริษัทและประชาชนน้อยลง เนื่องจากไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ถือเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ ซึ่งเงื่อนไขที่เกิดจากการไม่สามารถนำเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ ดังนั้นควรประสานและหารือกับกรมสรรพากรเพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง