เตือน 33 จังหวัดทั่วไทยเจอพายุฤดูร้อน 19-20 มี.ค.นี้

สังคม
19 มี.ค. 60
08:14
662
Logo Thai PBS
 เตือน 33 จังหวัดทั่วไทยเจอพายุฤดูร้อน 19-20 มี.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 23 เตือน 33 จังหวัดในภาคเหนือ กลาง ภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจอพายุฤดูร้อน ระหว่างวันที่ 19-20 มี.ค.นี้

วันนี้(19 มี.ค.2560) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ลงนามในประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับ 23 เรื่องประเทศไทยตอนบนยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น วันที่ 19-20 มี.ค.นี้ โดยพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง มีแนวโน้มลดลง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีต่อเนื่องในระยะ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่างๆ มีดังนี้ ภาคเหนือ บริเวณ จ.อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ขณะที่ ภาคกลาง บริเวณชัยนาท นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนคร ศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น ชัยภูมิ และนครราชสีมา


ภาคตะวันออก บริเวณจ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง