ตั้ง กก.สอบรองจเร ตร.กับพวก 13 นาย ทุจริตซื้อ จยย.สายตรวจ 1.9 หมื่นคัน

อาชญากรรม
20 มี.ค. 60
13:46
828
Logo Thai PBS
ตั้ง กก.สอบรองจเร ตร.กับพวก 13 นาย ทุจริตซื้อ จยย.สายตรวจ 1.9 หมื่นคัน
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีรองจเรตำรวจ กับพวกรวม 13 นาย ร่วมกันทุจริตจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจ 19,147 คัน หลัง ป.ป.ช.ส่งหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (20 มี.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวหา พล.ต.ท.ประชิน วารี รองจเรตำรวจ กับพวกรวม 13 นาย ร่วมกันทุจริตจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจ พร้อมอุปกรณ์ทดแทน 19,147 คัน

ในรายงานการไต่สวนข้อเท็จจริง คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 9 เสียง สรุปว่า การกระทำของ พล.ต.ท.ประชิน พล.ต.ต.สมพงษ์ น้าเจริญ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบของทางราชการ และฐานประมาทเลินเล่อในหน้าที่อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง ส่วนการกระทำของ พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้ตนหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มีควรได้ ส่วนอีก 9 ราย มีความผิดแตกต่างกัน

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเป็นการภายใน โดยตำรวจทั้ง 13 นาย มีทั้งยังรับราชการและเกษียณราชการไปแล้ว ซึ่งการดำเนินการจะแตกต่างกัน เช่น กลุ่มที่ยังรับราชการจะพิจารณาโทษ ประกอบด้วย ภาคทัณฑ์ ทัณฑกรรม กักยาม กักขัง ตัดเงินเดือน ปลดออก และไล่ออก โดยเสนอให้ ผบ.ตร.พิจารณาสั่งการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง