"พล.อ.ประวิตร" กำชับอย่าประมาทเหตุระเบิดที่เกาะสมุยเชื่อยังมีความพยายามก่อเหตุอยู่

อาชญากรรม
15 เม.ย. 58
08:41
77
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" กำชับอย่าประมาทเหตุระเบิดที่เกาะสมุยเชื่อยังมีความพยายามก่อเหตุอยู่

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ สั่งการเข้มงวดและปรับแผนรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น ขณะที่ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุ คดีลอบวางระเบิดบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีความคืบหน้าแล้วโดยจะสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลัง

หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งนายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษา พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตรได้กำชับว่าอย่าประมาท เนื่องจากเชื่อว่ายังมีความพยายามก่อเหตุอยู่และยืนยันว่าจนถึงขณะนี้มีความคืบหน้าของคดีแล้ว โดยเฉพาะการสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯที่จะนำไปสู่การขยายผลซึ่งเชื่อมโยงกลุ่มบุคคลต้องสงสัยและผู้จ้างวานแต่การสอบสวนนั้นจำเป็นต้องใช้เวลา

ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนให้กับหลายจังหวัดที่ต้องวางแผนป้องกันเหตุขณะเดียวกัน การปรับมาตรการดูแลบริเวณแนวตะเข็บชายแดนก็กำชับให้เข้มงวดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขั้นนั้นมีความพยายามในการอำพรางและบิดเบือนเป้าประสงค์

ส่วนแผนป้องกันวินาศกรรมในเมืองใหญ่โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจนั้น นายปณิธาน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่แต่ละจังหวัด เพื่อปรับแผนที่เหมาะสมกับจังหวัดตนเอง ซึ่งจังหวัดที่ยากสุด คือ ติดชายแดน ท่องเที่ยว มีลักษณะเศรษฐกิจเปิด ดังนั้นการจัดวางกำลังที่เข้มงวดจะมีผลกระทบจึงต้องมีการปรับแผนตลอดเวลาและอีกไม่นานจะจัดระบบใหม่ของแผนรักษาความมั่นคงให้รัดกุมยิ่งขึ้น

ขณะที่ พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายซูกาโนร์ มะทา อดีต ส.ส. ยะลา ออกมาแสดงความเห็น กรณีรถยนต์ที่ถูกขโมยจากจ.ยะลา แล้วนำมาก่อเหตุที่เกาะสมุยแสดงให้เห็นว่า การตั้งด่านตรวจในพื้นที่ไร้ประสิทธิภาพและยังเป็นการสร้างความรำคาญใจให้กับประชาชนในพื้นที่นั้นยืนยันว่า ประชาชนยังรู้สึกปลอดภัยและอุ่นใจรวมทั้งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง