พล.อ.ประวิตร เตรียมประสานลาวตามจับ "โกตี๋"

การเมือง
20 มี.ค. 60
18:55
139
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร เตรียมประสานลาวตามจับ "โกตี๋"
พล.อ.ประวิตร เผยกรณีตรวจยึดอาวุธสงครามบ้านโกตี๋ เป็นผลจากงานด้านการข่าวของฝ่ายความมั่นคง เตรียมประสานทางการลาวเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีในไทย

วันนี้ (20 มี.ค.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระโหม ระบุถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบุกเข้าจับกุมอาวุธสงครามบ้านพักเครือข่ายนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ที่ จ.ปทุมธานีว่า ฝ่ายความมั่นคงพยายาม ติดตามด้านการข่าวมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาเคยบุกค้นมาแล้ว 1 ครั้ง โดยมีบุคคลช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จนนำไปสู่การจับกุม

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเป็นการเตรียมอาวุธสงครามเพื่อนำมาใช้ในการลอบสังหารผู้นำนั้น ยืนยันว่า เป็นคำพูดของนายโกตี๋ที่ประกาศออกมาเองและมีอีกบุคคลที่คอยสนับสนุน ส่วนจะมีแนวทางเพื่อเตรียมมาก่อเหตุบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ที่วัดพระธรรมกายนั้น ไม่ขอพูดในรายละเอียด

พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า เตรียมประสานกับทางการลาวเพื่อติดตามตัวโกตี๋ที่อาศัยอยู่ในลาวมาดำเนินคดีในประเทศไทย และต้องการให้โกตี๋เห็นใจคนไทยที่ต้องการให้ประเทศเกิดความสงบ ขณะที่โดยส่วนตัวไม่รู้สึกหวั่นไหวกับกระแสข่าวการลอบสังหาร แต่มองว่า อาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้จำนวนมากอาจนำไปดำเนินการในหลายกรณี และสามารถนำอาวุธเข้ามาได้หลายช่องทาง และไม่ขอพาดพิงว่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองใด เพราะไม่ต้องการกล่าวหาใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง