เครือข่ายยอมรับ "โกตี๋" ฝากอาวุธไว้

การเมือง
21 มี.ค. 60
20:11
187
Logo Thai PBS
เครือข่ายยอมรับ "โกตี๋" ฝากอาวุธไว้
คนสนิทและแนวร่วมของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) ยอมรับโกตี๋ เป็นคนนำอาวุธสงครามมาฝากไว้ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจยึดที่บ้านพัก จ.ปทุมธานี พบมีปืนเอ็ม16 ที่หายไปเมื่อปี 2553 ขณะที่ดีเอสไอเตรียมสานต่อคดี

วันนี้ (21 มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดอาวุธจากบ้านพักเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี และได้ควบคุมตัวนายธีรชัย อุตรวิเชียร คนสนิทและแนวร่วมของนายวุฒิพงศ์ เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจค้น นายธีรชัย ระบุว่า นายวุฒิพงศ์เป็นคนนำอาวุธดังกล่าวมาฝากไว้กับตนเอง

หลังกรณีการตรวจยึดอาวุธครั้งนี้ ได้มีการเชื่อมโยงกับแผนลอบสังหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขอร้องไม่ให้สื่อขยายผลเรื่องนี้มากนัก เพราะกังวลว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศต่อสายตานานาชาติ ซึ่งตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรี จะต้องระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะมีข่าวการลอบสังหารหรือไม่

ด้านนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจเตรียมส่งสำนวนคดีนี้ไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพราะในจำนวนอาวุธสงครามที่ยึดได้ พบว่ามีปืนเอ็ม 16 ที่หายไปเมื่อปี 2553 ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีพิเศษ ส่วนความคืบหน้าของคดีและการประสานกับทางทางลาว เพื่อนำตัวนายวุฒิพงศ์กลับมาดำเนินคดีนั้น ขอให้รอรายงานอย่างเป็นทางการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง