ศาลอนุมัติหมายจับ "โกตี๋” และพวก 7 รายครอบครองอาวุธสงคราม

อาชญากรรม
23 มี.ค. 60
11:21
298
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ "โกตี๋” และพวก 7 รายครอบครองอาวุธสงคราม
ศาลอนุมัติหมายจับ "โกตี๋" พร้อมพวกรวม 7 คน ในข้อหาครอบครองยุทธภัณฑ์อาวุธสงคราม และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนผู้ต้องหาบางส่วน ถูกควบคุมตัวไว้ ที่มทบ.11 ตามขั้นตอนของฝ่ายความมั่นคง ยังไม่ได้นำตัวไปส่งฟ้อง

วันนี้ (23มี.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตำรวจและทหาร สนธิกำลังใช้ มาตรา 44 เข้าตรวจค้นบ้านพัก พร้อมตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 9 คน ที่อาจเชื่อมโยงกับเครือข่ายของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋"แล้ว พร้อมกันนี้  ศาลอนุมัติออกหมายจับ นายวุฒิพงศ์ พร้อมพวกอีก 6 คน ในข้อหาครอบครองยุทธภัณฑ์อาวุธสงครามและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

สำหรับผู้ที่ถูกควบคุมตัวโดยฝ่ายความมั่นคง ขณะนี้ยังอยู่ในการควบคุมตัวที่ มทบ. 11 โดยมีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะนำตัวทั้งหมดมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นอกจากผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 7 คน เบื้องต้นพบผู้กระทำความผิดร่วมมากกว่า 10 คน ส่วนการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ของเอกชน ในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อหาอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด ขณะนี้ได้ตรวจค้นตู้ทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้วรวมทั้งหมด 3,803 ตู้ ในระยะเวลา 5 วัน แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า ทางการไทยได้ประสานไปยังลาว เพื่อให้ติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ มาดำเนินคดี แล้ว นอกจากนี้ยังพบว่านายวุฒิพงศ์ ได้หยุดจัดรายการทางวิทยุออนไลน์ โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจอยู่ระหว่างการหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง