ช้างศึกลงดวลซาอุฯ ลุ้นซิว 3 แต้มในบอลโลก สมาคมฯ วอนงดทำผิดกฎระเบียบ

กีฬา
23 มี.ค. 60
11:28
159
Logo Thai PBS
ช้างศึกลงดวลซาอุฯ ลุ้นซิว 3 แต้มในบอลโลก สมาคมฯ วอนงดทำผิดกฎระเบียบ
ทีมชาติไทยพบซาอุดิอาระเบียในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ท่ามกลางความคาดหวังว่าจะสามารถเก็บ 3 แต้มได้ หลังพลาดพ่ายให้กับซาอุฯ ไปก่อนหน้านี้ และทำให้ซาอุฯ เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่สมาคมฟุตบอลฯ ขอความร่วมมือแฟนบอลงดการกระทำที่ผิดกฎระเบียบ

วันนี้ (23 มี.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 6 ทีมชาติไทยจะเปิดสนามที่ราชมังคลากีฬาสถานพบกับซาอุดิอาระเบีย ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนบอลไม่น้อย สะท้อนได้จากตั๋วบัตรเข้าชมการแข่งขันที่ขายหมดเกลี้ยง ขณะที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ขอความร่วมมือแฟนบอลงดการกระทำที่ผิดกฎระเบียบ หรือการกระทำที่อาจก่อให้ความเสียหาย เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นและให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความปลอดภัยและสงบเรียบร้อย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้มีการแจ้งกฎระเบียบการเข้าชมการแข่งขันให้แก่แฟนบอล ในการงดการนำอุปกรณ์เชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันเข้าสนาม ซึ่งอุปกรณ์เชียร์ทุกชนิดที่จะเข้าสนาม จะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน และหากแฟนบอลมีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนาม ให้ทำหนังสือถึงสมาคมเพื่ออนุญาตก่อน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการกำหนดสิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน อาทิ อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึง พลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า, ยาเสพติด, สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ, นกหวีด และเลเซอร์, กล้อง DSLR และกล้องเพื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว

 

 

ขณะเดียวกัน ห้ามผู้ที่เข้าชมการแข่งขันบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือแฟนเพจ โดยเด็ดขาดด้วย เพราะหากเกิดกรณีกระทำผิดกฎระเบียบการจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจถูกลงโทษจากคณะกรรมการวินัยของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) เช่นเดียวกับเหตุการณ์ระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทยพบทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2559

ซึ่งตอนนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกปรับเงินจำนวน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1 ล้านบาท และถูกคาดโทษหากว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก ก็จะถูกลงโทษสถานหนัก ดังนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงขอความร่วมมือแฟนบอลในการเข้าชมการแข่งขันไทย-ซาอุดิอาระเบียในวันนี้ งดการกระทำผิดกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขัน หรือ การกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหาย เสื่อมเสีย ต่อวงการฟุตบอลไทยและประเทศไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง