แกนนำค้านท่าเรือปากบารา พร้อมให้ตรวจสอบการเงิน

ภูมิภาค
24 มี.ค. 60
14:32
308
Logo Thai PBS
แกนนำค้านท่าเรือปากบารา พร้อมให้ตรวจสอบการเงิน
แกนนำค้านท่าเรือปากบารา พร้อมให้ ป.ป.ช. และ สตง. ตรวจสอบการเงินเส้นทางการเงินกรณีเคลื่อนไหวคัดค้าน

วันนี้ (24 มี.ค.2560) แกนนำคัดค้านการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา จ.สตูล ที่ถูกแจ้งความหา ตาม พ.ร.บ.ชุมนุม หลังนำประชาชนเข้าขัดขวางเวทีความคิดเห็น เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ยืนยัน ให้ ป.ป.ช. กับ สตง. ตรวจสอบการเงิน หากสงสัยว่า นำเงินจากไหนมาเคลื่อนไหวคัดค้าน

 

 

หลังตำรวจภูธรจังหวัดสตูลตั้งคณะพนักงานสอบสวนความผิดกรณีกลุ่มผู้คัดคัดโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา เข้ายึดพื้นที่ทำเวทีความคิดเห็น หรือ ค.1 บริเวณโรงเรียนบ้านปากบาง ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ทำให้ไม่สามารถเปิดเวทีได้ จนมีการตั้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ชุมนุม มีนายสมบูรณ์ คำแหง นายวิโชคศักดิ์ รณรงค์ไพรี และนายไกรวุฒิ ชูสกุล ซึ่งถูกกล่าวโทษ

นายไกรวุฒิ ยืนยันว่า การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ไม่ได้ชุมนุมทางการเมืองแต่อย่างใด แต่เป็นการปกป้องสิทธิ์ในการปกป้องทรัพยากรของชุมชนของประเทศไม่ให้เกิดความเสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือให้ทางการเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลแล้ว ส่วนข้อสงสัยทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดและฝ่ายผู้มีความคิดเห็นต่างเห็นว่า การเปิดเวทีคู่ขนานนำงบประมาณมาจากไหนนั้น พร้อมให้ ป.ป.ช. และ สตง. ตรวจสอบ เนื่องจากที่ผ่านมามีการเปิดรับบริจาค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง