ชาวบ้านเตรียมร่วมเวทีสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าพื้นที่ภาคใต้ วันพรุ่งนี้

สิ่งแวดล้อม
26 มี.ค. 60
12:55
154
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเตรียมร่วมเวทีสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าพื้นที่ภาคใต้ วันพรุ่งนี้
ชาวบ้านที่คัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ เตรียมเข้าร่วมเวทีสร้างความรู้ความเข้าใจและรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ วันพรุ่งนี้ เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

วันนี้ (26 มี.ค.2560) ชาวชุมชนบ้านแหลมหิน บ้านคลองรั้ว และเกาะศรีบอยา ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เตรียมเข้าร่วมจัดเวทีสร้างความรู้ความเข้าใจและรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ ที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.) ที่ จ.กระบี่ พร้อมอีก 2 จังหวัด คือสุราษฎร์ธานี และสงขลา ซึ่งจัดโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ, หน่วยงานด้านความมั่นคง, ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายสมนึก กรดเสือ แกนนำเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน เปิดเผยว่า สำหรับเวทีที่ จ.กระบี่ มีผู้เข้าร่วมจาก จ.กระบี่ ตรัง พังงา และภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้นำชุมชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประมาณ 1,300 คน แต่ไม่เชิญชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโครงการสร้างโรงไฟฟ้ากระบี่โดยตรงให้เข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและเครือข่ายฯ จะเข้าร่วมเวทีนี้และกังวลว่าการจัดเวทีพร้อมกันทั้ง 3 จังหวัดในภาคใต้ เป็นเพียงทำตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จ โดยไม่ฟังชาวบ้านเหมือนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง