ตร.จ่อออกหมายจับมือปืนยิง รปภ.สนามมวยลุมพินี พุ่งเป้าประเด็นไม่พอใจการตัดสินมวย

อาชญากรรม
26 มี.ค. 60
13:23
859
Logo Thai PBS
ตร.จ่อออกหมายจับมือปืนยิง รปภ.สนามมวยลุมพินี พุ่งเป้าประเด็นไม่พอใจการตัดสินมวย
ตำรวจยังให้น้ำหนักในประเด็นความไม่พอใจผลการตัดสินและการควบคุมผู้ตัดสินมวยในคดีทำร้ายประธานผู้ตัดสินมวยบาดเจ็บและยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิตที่สนามมวยลุมพินี โดยในวันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.) เตรียมเสนอศาลขออนุมัติหมายจับบุคคลตามภาพวงจรปิด 2 คน

วันนี้ (26 มี.ค.2560) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเหตุทำร้ายประธานผู้ตัดสินมวยบาดเจ็บและยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิตที่สนามมวยลุมพินีเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ในวันพรุ่งนี้ นัดพนักงานสอบสวนในคดี ประชุมติดตามความคืบหน้าอีกครั้งในเวลาประมาณ 14.00 น. และจะให้นำภาพวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไปเสนอศาลขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ 2 คน จนถึงขณะนี้การสอบสวนพยานคืบหน้าไปมาก ตำรวจให้น้ำหนักเรื่องความไม่พอใจเรื่องการตัดสินมวยมากกว่าเรื่องส่วนตัว จากหลักฐานวงจรปิดเชื่อว่าผู้ก่อเหตุตั้งใจเข้าทำร้ายนายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิคผู้ชี้ขาดการตัดสินมวย ไม่ได้ต้องการมาสังหาร แต่จังหวะที่พนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้ามาช่วย ผู้ก่อเหตุจึงยิงและหลบหนี

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การสอบปากคำพยานบางคนยังให้การไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนการสอบปากคำนายอุดม ยืนยันไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทใคร ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว โดยแผลที่ศีรษะเย็บไป 10 เข็ม ส่วนประเด็นที่มีการแจกข้อความและใบปลิวที่ถูกเผยแพร่ มีภาพบุคคลที่มีชื่อว่า "เสี่ยแขก" อ้างว่าเป็นผู้กว้างขวางในวงการมวย ร่วมกับนายอุดม พร้อมระบุข้อความพาดพิงการทำหน้าที่ของกรรมการตัดสินคู่มวย ตำรวจเตรียมจะเรียก "เสี่ยแขก" มาสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง